“ชากิรี่” เปิดใจซัดเบิ้ลช่วย “สวิสฯ” ชนะ “ตุรกี” 3-1 ศึกยูโร 2020

.

เซอร์ดาน ชากิรี่ กองหน้าชาวสวิตเซอร์แลนด์ของ ลิเวอร์พูล เผยความรู้สึกหลังทำคนเดียว 2 ประตูช่วยให้ทีมเอาชนะ ตุรกี 3-1 ในศึกยูโร 2020 เมื่อคืนที่ผ่านมา

ชากิรี่ทำคนเดียว 2 ประตู พาทีมชาติเก็บชัยชนะนัดแรกในศึกยูโร เก็บเพิ่มเป็น 4 แต้มเท่ากับ เวลส์ แต่ประตูได้เสียเป็นรองเลยจบที่ 3 และต้องลุ้นกับอันดับ 3 ของกลุ่มอื่นว่าจะได้เข้ารอบน็อกเอาต์หรือไม่

“ผมคิดว่าพวกเราเล่นกันเป็นทีม วันนี้มันสำคัญมากกับการต่อกรกับคู่แข่งทีมนี้ พวกเรารู้ว่าถ้าเราเล่นกันได้ดี พวกเราจะสร้างโอกาสได้มากมาย และพวกเราก็ทำได้ตามนั้น

พวกเราดีใจมากกับชัยชนะในวันนี้ และมีความสุขมาก ทีมอื่นๆ พวกเขาต่างก็มีคุณภาพ พวกเขาสามารถทำประตูได้ไม่ว่าในช่วงเวลาไหนๆ พวกเราสามารถทำประตูบางทีน่าจะ หนึ่ง หรือ สองประตู มากกว่านี้ แต่แน่นอน ในท้ายที่สุด มันสำคัญที่เราชนะในการแข่งขัน และพวกเราก็ทำมันได้สำเร็จ ผมดีใจโดยเฉพาะมันเป็นครั้งแรกด้วยนะที่ผมยิงด้วยเท้าขวา มันเป็นการใช้เทคนิคทีดีจริงๆ

ผมมีความสุขมากและดีใจมากกับการที่สามารถช่วยทีมได้ด้วย 2 ประตูของผม และนั่นคือปฏิกิริยาที่เราตอบโต้หลังพ่ายอิตาลี (ในเกมก่อนหน้า) มันเป็นวันที่ดีมากๆ ผมดีใจมากสำหรับผลงานของทีม”

.

x