“ร็อบโบ้” เปิดใจหลัง “สกอตแลนด์” ตกรอบแบ่งกลุ่ม ยูโร 2020

.

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน กัปตันทีมชาติสกอตแลนด์ ออกมาเผยความรู้สึกหลังพาทีมตกรอบแบ่งกลุ่มยูโร 2020 ด้วยการพ่ายแพ้ต่อ โครเอเชีย 3-1 เมื่อคืนที่ผ่านมา

ทัพวิสกี้ ลงเล่นนัดสุดท้ายรอบแรกพบ โครเอเชีย ที่มี 1 คะแนนจาก 2 นัดแรกเช่นกัน ก่อนเป็น โครแอต ทำได้ดีกว่าเอาชนะไปได้ 3-1 โดยจบเกม 3 นัด สกอตแแลนด์ มีเพียงคะแนนเดียวจากเกมเสมออังกฤษ 0-0 จบในตำแหน่งบ๊วยของตาราง และตกรอบทันที

“ในครึ่งหลัง พวกเขา (โครเอเชีย) แสดงให้เห็นถึงประสบการณ์ของพวกเขา เรามีโอกาสสองสามครั้ง แต่เราไม่ได้กดดันพวกเขามากนัก และชัดเจนว่าพวกเขามีผู้เล่นที่มีคุณภาพ โมดริชคือตัวคุมเกม, ยิงประตูสุดสวย และโชคร้ายที่นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เราทำได้ต่ำกว่ามาตรฐาน

แต่ผมภูมิใจกับผู้เล่นเหล่านี้มาก ผมภูมิใจที่ได้เป็นกัปตันของผู้เล่นเหล่านี้ ประเทศนี้ ในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมามันเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ผมรู้สึกถึงความรักจากคนทั้งประเทศและผมหวังว่ามันจะคงอยู่ต่อไป ผมรู้ว่าเราทำให้พวกเขาผิดหวังและผมรู้ว่าเราล้มเหลว แต่ความรักที่เราสัมผัสได้จากประเทศนี้เป็นสิ่งที่พิเศษและหวังว่ามันจะดำเนินต่อไป

เราเป็นหนึ่งในมือใหม่ในรายการนี้ เป็นเวลา 23 ปีแล้ว มันควรจะเกิดขึ้นนานแล้วที่พวกเราทุกคนจะได้รับประสบการณ์จากมัน แม้แต่คนที่โตกว่าอย่างผมที่มีประสบการณ์มากมาย หรือ เดวิด มาร์แชล คนแบบนั้น… เราทุกคนได้เรียนรู้จากสิ่งนี้ ผู้จัดการทีม โค้ช และเด็กๆ

เราเป็นทีมที่ยังคงมีศักยภาพมากมาย ยังค่อนข้างใหม่สำหรับสิ่งนี้ ไม่ได้มีการติดทีมชาติมากนักระหว่างเรา และมันสำคัญที่เราจะต้องสร้างมันขึ้นมา”

.

.

.

x