ผู้ช่วยคล็อปป์ ยก “มาเน่” 1 ใน 3 ปีกเก่งที่สุดของโลก

.

ปีเตอร์ คราเวียตซ์ ผู้ช่วยคนสนิทของ เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือใหญ่ ลิเวอร์พูล กล่าวยกย่อง ซาดิโอ มาเน่ ดาวเตะชาวเซเนกัล เป็น 1 ใน 3 ปีกที่เก่งที่สุดของโลกลูกหนังในตอนนี้เลย

“ผมเชื่อว่า เจอร์เก้น รู้สึกว่าในฐานะกุนซือแล้วนั้นการไม่ได้ดึงเขาไปร่วมงานด้วยกันที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มันถือเป็นหนึ่งในความผิดพลาดที่เลวร้ายที่สุดของเขาเลย และมันก็แน่นอนว่าหลังจากนั้นเป็นต้นมาเราก็นึกถึงเขาอยู่เสมอ

เรารู้ดีว่าเขาเป็นนักเตะที่เก่งมากแค่ไหนเราตามดูพัฒนาการของเขาตอนอยู่ที่ เซาธ์แฮมป์ตัน เหมือนกัน และตอนนั้นมันก็ถือว่าเขาเล่นได้ในระดับสูงอยู่แล้วกับการเล่นในเกมระดับ พรีเมียร์ลีก ดังนั้นการดึงนักเตะแบบนี้มาร่วมทัพทันทีจึงเป็นโอกาสที่เราต้องคว้าเอาไว้ให้ได้แบบไม่ต้องคิดมากเลย

.

.

คุณจะเห็นได้ว่าเขามีไฟอยู่ในตัวเสมอเวลาที่ได้ลงเล่นในสนาม และเวลาที่คู่แข่งหลายรายพยายามยั่วยุเขา ซึ่งในระหว่างหลายปีที่ผ่านมาเขาได้เรียนรู้สิ่งสำคัญเกี่ยวกับเรื่องนั้นเหมือนกัน เขาได้เรียนรู้ที่จะยังใจเย็นและในขณะเดียวกันก็ไม่เสียสมาธิ, ความมุ่งมั่น และความทะเยอทะยานที่จะเล่นให้ประสบความสำเร็จ เขายังทำให้คู่แข่งไม่มีโอกาสที่จะทำให้เขาต้องสติแตก ทำลายสมาธิ หรือทำลายความมุ่งมั่นของเขาด้วย”

.

x