มือซ้ายคล็อปป์ ยก “โกนาเต้” มีดีพอเป็นแข้ง “ระดับโลก”

.

ปีเตอร์ คราเวียตซ์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล มั่นใจว่า อิบราฮิมา โกนาเต้ กองหลังตัวใหม่จาก แอร์เบ ไลป์ซิก มีคุณสมบัติดีพอที่จะช่วยให้เติบโตเป็นกองหลังระดับโลกได้

โกนาเต้ ตกลงสัญญาระยะยาวกับ หงส์แดง ตั้งแต่ในเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา นักเตะวัย 22 ปีใช้เวลา 4 ฤดูกาลในเยอรมนี ที่เขาได้สะสมประสบการณ์ในบุนเดสลีกา และแชมเปียนส์ลีกจากการลงเล่น 95 นัดให้กับทีมตรากระทิงแดง

โดย คราเวียตซ์ ได้ออกมาพูด โกนาเต้ ว่า “เราเห็นศักยภาพที่สมบูรณ์แบบในตัวเขาในการพัฒนาเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟระดับเวิลด์คลาส ชัดเจนว่านั่นคือสิ่งที่เราต้องการ เขายังเป็นนักเตะอายุน้อย แต่มีประสบการณ์มากมาย เขาลงเล่นในเยอรมัน บุนเดสลีกามาแล้วสองสามปี และในทีมชาติฝรั่งเศสมาหลายชุด

คุณสมบัติของเขาค่อนข้างชัดเจน เขาเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟที่ฉลาด และในแง่ของเกมรับ แน่นอนว่าเรามีร่างกายที่พร้อมที่จะเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟที่เหมาะสม ในอังกฤษเราทุกคนรู้ดีว่าเรื่องอะไรที่ต้องการในทีม พวกเขาต้องการสูง พวกเขาต้องเร็ว พวกเขาต้องแข็งแกร่งในเรื่องลูกกลางอากาศ และแน่นอนว่ามันสำคัญเสมอสำหรับเราเช่นกันที่พวกเขาต้องเข้ากับโปรไฟล์แท็กติกของเรา เราเห็นคุณสมบัติทั้งหมดในตัวเขา

ในส่วนของเกมรับเขาได้รับการศึกษาที่ดีในไลป์ซิก และเราเห็นเรื่องที่เราสามารถเรียนรู้รายละเอียดทุกอย่างที่เราต้องการจากเซ็นเตอร์ฮาล์ฟของเรา เขาเป็นนักเตะที่เล่นบอลได้นิ่ง และสบายมากๆ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญมาสำหรับเรา และสไตล์การเล่นฟุตบอลของเรา ซึ่งต้องตระหนักถึงความนิ่งจริงๆ และการสร้างสรรค์จังหวะเกมรุกของเราอย่างปลอดภัย เราเห็นคุณภาพทุกอย่างเหล่านี้ในตัวเขา และนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาจึงเป็นแพ็คเกจที่น่าสนใจ และดูมีแวว

ตอนนี้เรารอคอยอย่างยิ่งที่จะเพิ่มคนอย่างเขาในกลุ่มเซนเตอร์แบ็กในกลุ่มของเรา เรามองในแง่ดีมากเกี่ยวกับเขา และมองโลกในแง่ดีมากเกี่ยกับพัฒนาการที่เขาจะต้องทำ มันจะเป็นกระบวนการเรียนรู้อะไรทุกอย่างเหล่านี้ แต่คุณภาพ และความสามารถในตัวเขานั้นชัดเจน”

.

x