“อิงส์” ยกแข้งหงส์รายนี้ คือผู้ปิดทองหลังพระของทีมอย่างแท้จริง

.

แดนนี อิงส์ ศูนย์หน้า เซาแธมป์ตัน ออกมายกย่อง เจมส์ มิลเนอร์ กองกลางสารพัดประโยชน์ของ ลิเวอร์พูล ว่าเป็นผู้ปิดทองหลังพระให้กับทีมอย่างแท้จริง

อิงส์ ย้ายมาค้าแข้งให้กับหงส์แดงในเดือน มิถุนายน ปี 2015 และลงเล่น 25 เกมให้กับสโมสร โดยทำไปทั้งหมด 4 ประตู แต่ทว่าได้รับการบาดเจ็บรุนแรงที่เข่า 2 ครั้ง ทำให้เขาไม่ได้รับโอกาสลงสนามเท่าที่ควร

“ถามว่าใครคือนักเตะที่มีบทบาทสำคัญ แต่ได้รับการยกย่องน้อยมากจนเป็นเหมือนผู้ปิดทองหลังพระให้ ลิเวอร์พูล ตำตอบในใจผมมีเพียงหนึ่งเดียวคือ เจมส์ มิลเนอร์ ด้วยบุคลิก นิสัยใจคอ รวมไปถึงสไตล์การเล่นฟุตบอล ทำให้ มิลเนอร์ มักจะถูกล้อว่าเป็นนักเตะที่ดูแล้วน่าเบื่อ ไม่มีอะไรหวือหวาเหมือนซูเปอร์สตาร์คนอื่น แต่เรื่องพวกนั้นมันสำคัญจริง ๆ เหรอ?

มิลเนอร์ เป็นคนที่เจ๋งสุดๆ ในทุกแง่มุม เขาทำงานหนักกว่าคนอื่นเสมอแม้จะไม่ได้รับการยกย่องใดๆ เลยก็ตาม แถมทักษะด้านฟุตบอลยังสูงมากอีกด้วย โดยเฉพาะเรื่องของพื้นที่จำเป็น คุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าจริงๆ แล้ว มิลเนอร์ เก่งขนาดไหนจนกว่าจะได้ลงฝึกซ้อมร่วมกัน ซึ่งสมัยที่ผมค้าแข้งอยู่ ลิเวอร์พูล ก็มีโอกาสเล่นฟุตบอลกับเขาทุกวันจนรู้ซึ้งถึงความสามารถเหล่านั้นเป็นอย่างดี”

.

x