“คิงเคนนี่” มั่นใจ “ราฟา” เตรียมถูกแฟนหงส์โห่ใส่เกมดาร์บี้แมตช์

.

เคนนี่ ดัลกลิช ตำนานสโมสร ลิเวอร์พูล ออกมาพูดถึงกรณี ราฟาเอล เบนิเตซ รับงานเป็นกุนซือ เอฟเวอร์ตัน โดยเผยว่าไม่แปลกใจถ้าเขาจะโดน เดอะ ค็อป โห่ใส่ในเกมเมอร์ซี่ไซด์ดาร์บี้

กุนซือชาวสแปนิช ตัดสินใจเข้ามาเป็นนายใหญ่ทอฟฟี่สีน้ำเงิน แทน คาร์โล อันเชล็อตติ ที่ย้ายกลับไปคุม เรอัล มาดริด ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา โดยเซ็นสัญญาเป็นเวลา 3 ปี เขาเคยคุม ลิเวอร์พูล ระหว่างปี 2004-2010 โดยสามารถพาทัพหงส์แดง คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ เอฟเอ คัพ ได้อย่างละสมัย

ล่าสุด เซอร์เคนนี่ ดัลกลิช ได้กล่าวในคอลัมน์ส่วนตัวในหนังสือพิมพ์ เดอะ ซันเดย์ ถึงเรื่องนี้ว่า “การพาดหัวข่าวถึงทีมชาติอังกฤษ ที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของ ยูโร ได้มันกลบกระแสอื่นๆ ไปหมด แต่การตัดสินใจของ เอฟเวอร์ตัน ที่แต่งตั้ง ราฟา เบนิเตซ เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ ผมมองว่ามันก็ยุติธรรมดี ผู้คนมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็น และมีคนพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้มากมาย จากฝั่งสีแดงมาฝั่งสีน้ำเงินของเมือง บางคนไม่อยากจะเชื่อเลยว่าอดีตกุนซือ ลิเวอร์พูล ได้ตัดสินใจเปลี่ยนมาใช้ กูดิสัน พาร์ค เป็นที่ทำงานใหม่

ในความคิดเห็นของผมคือ สิ่งที่เขาประสบความสำเร็จในฐานะผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เช่น แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปี 2005 และแชมป์ เอฟเอ คัพ ปี 2006 นั่นก็เพียงพอที่จะหมายความว่าเขาจะเป็นบุคคลสำคัญของสโมสรเสมอ แต่ในธรรมชาติของฟุตบอล มันก็ต้องมีคนบางกลุ่มพร้อมใจระดมเสียงโห่ใส่เขาในวันแข่ง เมอร์ซี่ไซด์ดาร์บี้ ที่จะถึงนี้แน่ๆ”

.

x