เปิดสัมภาษณ์แรกของ “โกนาเต้” ในฐานะนักเตะ “ลิเวอร์พูล”

.

อิบราฮิมา โกนาเต้ กองหลังป้ายแดงของ ลิเวอร์พูล ได้ให้สัมภาษณ์ในฐานะนักเตะลิเวอร์พูล เป็นครั้งแรกเมื่อวันพฤหัสบดีผ่านมา ระหว่างเข้าแคมป์ฝึกซ้อมพรีซีซั่นที่ออสเตรีย หลังย้ายจาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาสู่ถิ่นแอนฟิลด์ด้วยค่าตัว 36 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,620 ล้านบาท)

“สวัสดีครับ ขอบคุณมาก ผมมีความสุขมากที่ได้อยู่กับทีมที่นี่ ความประทับใจแรกของผมคือผมมีความสุขมาก เพราะว่าผมทำงานร่วมกับนักเตะชั้นยอด และผมรู้ว่าผมจะ(ปรับปรุง)ที่นี่ และผมจะเก่งขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ผมมีความสุขมาก เพราะว่าเราทำงานร่วมกัน ทุกคนมีความสุข และนี่คือเรื่องที่ดี”

นี่เป็นแค้มป์ฝึกซ้อมที่เข้มข้นมากใช่ไหม คุณคิดว่าสัปดาห์แรกเป็นอย่างไร “แน่นอน มันไม่ง่าย แต่ก่อนเริ่มพรีซีซั่นผมได้ซ้อมในปารีสในระหว่างพักร้อน และผมเตรียมตัวเพื่อพรีซีซั่น ตอนนี้ผมพร้อมแล้วสำหรับการทำงานหนัก”

เราเห็นคุณในเสื้อเบอร์ 5 ด้วยเช่นกัน มันเป็นตัวเลขพิเศษของคุณใช่ไหม หรือมีเหตุผลอะไรที่คุณเลือกมัน “ไม่นะ ผมคิดว่ามันคือหมายเลขสำคัญสำหรับสโมสรแห่งนี้ นักเตะชั้นยอดเคยใส่มันมากก่อนผม ผมไม่กดดัน แต่มีความกดดันเล็กน้อยในเรื่องที่ผมต้องปรับปรุงในอนาคต ผมหวังว่าตีวเองจะทำเรื่องที่ยอดเยี่ยมไปพร้อมกับหมายเลขนี้”

.

.

คุณได้ซ้อมกับเวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค, โจ โกเมซ และโจเอล มาติปมาแล้ว คุณหวังว่าจะได้เรียนรู้จากนักเตะเหล่านี้ไหม “ใช่ แน่นอน แน่นอนที่ผมจะเรียนรู้จากนักเตะเหล่านี้ มันไม่ใช่แค่นักเตะเหล่านี้ แต่เป็นนักเตะทุกคนในทีม มันเพิ่งเริ่ม และยิ่งเวลาผ่านไปมันจะยิ่งดีขึ้น(อีกมาก)”

เล่าให้เราฟังเกี่ยวกับการพูดคุยกับเจอร์เก้น คล็อปป์ อะไรที่เขาสั่งให้คุณทำ? อะไรที่เขาบอกคุณเกี่ยวกับความคาดหวังในตัวคุณสำหรับปีนี้ “เราพูดคุยก่อนที่ผมจะเซ็นสัญญา แต่มันจะเป็นเรื่องระหว่างเราเท่านั้น ใช่ ผมรู้ว่าผมยังอายุน้อยมาก แต่นี่ไม่ใช่เรื่องสำคัญ ผมต้องปรับปรุงในสนาม และทำงาน ถ้าผมดีพอ เรื่องอื่นๆ ที่เหลือก็ไม่สำคัญ”

คุณไม่ได้ลงเล่นให้กับไลป์ซิกในเกมกับลิเวอร์พูลในปีที่แล้ว แต่คุณเคยฝันไหมว่าหลังจากนั้นวันหนึ่งคุณจะกลายเป็นนักเตะลิเวอร์พูล “ไม่ ผมคิดว่าไม่ แต่ใช่ ผมเสียใจมากที่ไม่ได้ลงเล่นเกมพบกับลิเวอร์พูล เพราะว่ามันเป็นการเจอกับหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลก และเมื่อคุณเป็นนักฟุตบอลคุณอยากจะลงเล่นในเกมอย่างนี้ เราแพ้ และผมไม่สามารถช่วยเหลือทีมได้ในช่วงเวลานั้น และผมเสียใจมาก แต่ตอนนี้ผมมีความสุขมาก เพราะว่าผมอยู่ในทีมชุดนี้ ใช่ ผมมีความสุขมาก”

แฟนบอลลิเวอร์พูลสามารถจะคาดหวังอะไรจากตัวคุณ คุณสามารถอธิบายถึงสไตล์การเล่นของคุณให้กับพวกเขาฟังได้ไหม “ได้ครับ ผมตัวใหญ่ ผมแข็งแกร่ง และผมไม่กลัวที่เล่นครองบอล! ผมสามารถทำประตูจากเท้าของผมได้มากกว่าศรีษะ มันเป็นเรื่องที่แปลกนิดหน่อย! นี่แหล่ะผม! ใช่ ผมมีคุณภาพแบบนี้ แต่ผมต้องทำงานหนักอีกซ้ำแล้วซ้ำเล่า และมากขึ้นไปอีกเพื่อจะกลายเป็นกองหลังที่ดีมาก”

.

.

.

.

x