“ลินเดอร์ส” ออกโรงยกย่อง “โกนาเต้” คุณภาพยอดเยี่ยม

.

เปปิน ลินเดอร์ส ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ชื่นชม อิบราฮิม่า โกนาเต้ กองหลังคนใหม่ว่าเป็นนักเตะที่มีคุณสมบัติอันยอดเยี่ยมในหลายด้าน หลังโชว์ศักยภาพในการอุ่นเครื่องแข่งกับเพื่อนร่วมทีมหงส์แดง

“อิบู กำลังทำได้ดีเลย เขามาจากลีกที่มีสไตล์การเล่นต่างจากของเรา แต่มันก็มีบางอย่างที่คล้ายกัน และเขาก็ปรับตัวเข้ากับสิ่งที่เราต้องการได้เร็วมากๆ เขาเล่นกับบอลได้นิ่ง เขารู้ว่าควรจะเล่นเกมบุกยังไงและควรจะเข้ามามีส่วนร่วมกับเกมบุกตอนไหนเวลาที่เขาได้ครองบอล ควรจะผ่านบอลไปด้านข้างตอนไหน ควรจะผ่านบอลแถวตรงกลางสนามเมื่อไหร่ ควรจะเปลี่ยนจังหวะเกมตอนไหน เขาเข้าใจเป็นอย่างดีว่าในแต่ละสถานการณ์ต้องทำยังไง และยังเล่นแบบให้ความสำคัญกับเกมรุกด้วย

ในด้านเกมรับนั้นเขาเป็นคนที่แข็งแกร่งมากๆ และเราก็อยากได้คนที่มีคุณสมบัติแบบนี้มาอยู่กับเรา เพราะปกติแล้วเราจะไล่บีบกดดันสูง ดังนั้นเซนเตอร์ฮาล์ฟกับฟูลแบ็กของเราเลยจำเป็นต้องไล่ประกบคู่แข่งในตอนที่อีกฝ่ายใช้จังหวะโต้กลับเร็วด้วย เพราะเมื่อคุณตั้งหน้าตั้งตาเล่นเกมบุกแล้วน่ะมันก็มีโอกาสที่คู่แข่งจะหลุดมาบุกใส่เราเหมือนกัน

แน่นอนว่าเรามีคนอย่าง อาลี่ (อลิสซอน เบ็คเกอร์) คอยป้องกันอยู่ แต่อันดับแรกเราต้องเข้าไปเล่นงานคู่แข่งของเราก่อน เราต้องแก้ปัญหาด้วยขาก่อน ซึ่ง อิบู ก็มีเรี่ยวแรงที่ดีมากๆ”

.

x