ไฮไลท์อุ่นเครื่อง “ลิเวอร์พูล” เฉือนชนะ “ไมนซ์” 1-0

.

การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรสโมสร เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล พบกับ ไมนซ์ ทีมจากบุนเดสลีกา เยอรมนี ที่สนามอุสเตอร์แบร์ก อารีน่า ประเทศออสเตรีย

เปิดฉากครึ่งแรก นาทีที่ 32 ลิเวอร์พูล ได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่บอลมาเข้าทาง ซาดิโอ มาเน่ ได้ซัดเน้นๆ แต่ติดเซฟของ โรบิน เซนต์เนอร์ จากนั้นนาทีที่ 36 ลิเวอร์พูล ได้ฟรีคิกระยะหวังผล และเป็น เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ซัดด้วยขวา บอลเหินข้ามคานออกไป ถึงนาทีที่ 40 ลิเวอร์พูล น่าได้ประตูขึ้นนำสุดๆ เมื่อ นาบี เกอิต้า พาบอลขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษก่อนจ่ายต่อให้ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน เอี้ยวตัวปั่นด้วยขวา บอลโค้งหลุดเสาไกลไปนิดเดียว จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ยังเสมอ ไมนซ์ 0-0

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง ถึงนาทีที่ 76 เป็นโอกาสทองของ ไมนซ์ เมื่อ เควิน สโตเกอร์ เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งขวาเข้ากรอบเขตโทษ โดมินิก แวนเนอร์ ได้ยิงด้วยขวา บอลจะเสียบใต้คานอยู่แล้ว แต่ อาเดรียน ไม่ยอม บินปัดออกหลังไปได้ จากนั้นนาทีที่ 80 ไมนซ์ ได้ลุ้นอีกแล้ว คราวนี้เป็น สเตฟาน เบลล์ ได้โหม่ง บอลก็หลุดเสาออกไปแบบหวาดเสียว

เข้าสู่ช่วงท้ายเกม นาทีที่ 86 ลิเวอร์พูล ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ โอเวน เบ็ค เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษ ลูกา คีเลียน ผู้เล่นไมนซ์ สกัดบอลเข้าประตูตัวเองไป

.

.

x