ระดมทุนซื้อแข้งใหม่หน่อย! ลิเวอร์พูลขายนักเตะส่วนเกินเรียบร้อย แถมฟันกำไรยับ

แดนนี่ อิงค์ส กองหน้าชาวอังกฤษ กลายเป็นอดีตนักเตะ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล พร้อมปิดฉากการค้าแข้ง มานานถึง 4 ปีเรียบร้อยแล้ว หลังทีมแชมป์ยุโรป 6 สมัยตัดสินใจปล่อยย้ายซบ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน แบบถาวร โดยจะได้รับทรัพย์จากการขายเป็นเงินสูงถึง 20 ล้านปอนด์ โดยแบ่งเป็นเงินค่าตัว 18 ล้านปอนด์ ส่วนที่เหลือจะได้รับตามเงื่อนไขต่างๆ ที่อยู่ในสัญญาอีก 2 ล้านปอนด์   

ก่อนหน้านี้ “หงส์แดง” ได้ลงทุนคว้า อิงค์ส มาจาก เบิร์นลีย์ ในปี 2015 ด้วยราคาเพียง 6.5 ล้านปอนด์ แต่ต้องแปรสภาพกลายเป็นตัวสำรองแบบยาวๆ เพราะไม่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงได้สำเร็จ แถมยังเคยมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนแบบที่ต้องหยุดพักไปนานเป็นปีถึง 2 ครั้งอีกด้วย จึงถูกปล่อยให้ “นักบุญ” ย้ายตัวไปใช้งานเมื่อฤดูกาลที่แล้วด้วยสัญญาหนึ่งปี และกลับมาทำผลงานได้ดีพอสมควร โดยยิงได้ 8 ประตูจากการลงเล่นในทุกรายการไปทั้งหมด 25 นัด ทำให้ เซาแธมป์ตัน ตัดสินใจขอซื้อขาดเพื่อให้อยู่ปักหลักค้าแข้งในถิ่นเซนต์ แมรี่ส์ แบบถาวรเสียเลย

เท่ากับว่า ลิเวอร์พูล จะได้กำไรจากการขาย อิงค์ส มากถึง 3 เท่าเลยทีเดียว แต่จะต้องแบ่งเงินค่าตัวที่ได้รับให้ เบิร์นลีย์ ทีมเก่าของหัวหอกชาวเมืองผู้ดีเป็นจำนวน 20% ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขจากตอนที่คว้าตัวมาร่วมทีมเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ก่อนจะนำเงินที่เหลือทั้งหมดไปสมทบทุนเป็นเงินซื้อผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาเสริมทัพสำหรับฤดูกาลหน้าต่อไป 

.

x