หยุดสถิติไร้พ่าย! ขุนค้อนทีเด็ดเซ็ทพีซสอยหงส์แดง 3-2

.

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนัดนี้ เป็นการพบกันระหว่าง เวสต์แฮม ที่เปิดสนามลอนดอน สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล

ฝั่งขุนค้อน เจ้าบ้านจัดทีมในระบบ 4-2-3-1 โดยมี ปาโบล ฟอร์นาลส์, ซาอิด เบนราห์มา, จาร์รอด โบเวน ปั้นเกมรุกให้ มิเคล อันโตนิโอ ล่าตาข่าย

ทางด้านหงส์แดง ผู้มาเยือนเลือกใช้แผน 4-3-3 วาง ซาดิโอ มาเน, ดิโอโก โชต้า, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็นสามประสานในแนวรุก

เริ่มเกมได้เพียง 4 นาที ขุนค้อนออกนำไปก่อน จากจังหวะที่ฟอร์นาลส์เปิดเตะมุม บอลพุ่งโค้งโดนอลินซอนเข้าประตูตัวเอง ทำให้เวสต์แฮมขึ้นนำ 1-0

ในนาทีที่ 41 ลิเวอร์พูลตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่เทรนท์ปั่นฟรีคิกแบบงามหยดเข้าประตู ทำให้สกอร์ขยับเป็น 1-1

ในนาทีที่ 67 เจ้าบ้านขึ้นนำอีกครั้ง จากจังหวะที่โบเวนกระชากหนีนักเตะลิเวอร์พูล 5 คน มาจ่ายถวายพานให้ฟอร์นาลส์ยิง อลิสซอนรับไม่อยู่ บอลพุ่งเข้าประตู ทำให้เวสต์แฮมขึ้นนำ 2-1

ถัดมานาทีที่ 75 ขุนค้อนฉีกหนี จากจังหวะที่โบเวนเปิดเตะมุมให้ซูมาเทคตัวโขกตุงตาข่าย พาเวสต์แฮมทิ้งห่าง 3-1

ในนาทีที่ 83 ลิเวอร์พูลไล่ขึ้นมา จากจังหวะที่เทรนท์ยกให้โอริกี้ที่ลงมาเป็นซูเปอร์ซับ พลิกตัวยิงไม่พลาด ทำให้หงส์แดงตามมาเป็น 2-3

หลังจากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติบ จบเกม เวสต์แฮม เปิดบ้านยัดเยียดความปราชัยนัดแรกให้ ลิเวอร์พูล 3-2 พร้อมแซงขึ้นที่ 3 มี 23 คะแนน ในขณะที่หงส์แดงมี 22 คะแนนเท่าเดิม อยู่อันดับ 4

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
เวสต์แฮม (4-2-3-1) : ลูคัส ฟาเบียนสกี้; เบน จอห์นสัน, เคิร์ต ซูมา, อันเจโล อ็อกบอนนา, อารอร เครสเวลล์; ดีแคลน ไรซ์, โธมัส ซูเช็ค; ปาโบล ฟอร์นาลส์, ซาอิด เบนราห์มา, จาร์รอด โบเวน; มิเคล อันโตนิโอ

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน; เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจเอล มาติป, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน; จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ, อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน; ซาดิโอ มาเน, ดิโอโก โชต้า, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

.

.

.

x