ลิเวอร์พูลแต่งตั้ง “ทัฟฟาเรล” ตำนานแซมบ้า เป็นโค้ชผู้รักษาประตู

.

สโมสร ลิเวอร์พูล ประกาศว่าได้ตกลงคว้าตัว เคลาดิโอ ทัฟฟาเรล ตำนานมือกาวทีมชาติบราซิลชุดแชมป์โลก 1994 เข้ามาเป็นทีมสต๊าฟของทีมชุดใหญ่ของสโมสร โดยจะรับตำแหน่งโค้ชผู้รักษาประตู

โค้ชวัย 55 ปี จะร่วมทีมทำงานกับ จอห์น อัชเตอร์เบิร์ก และ แจ็ค โรบินสัน ในการทำงานกับผู้รักษาประตูหงส์แดงที่แอกซ่า เทรนนิง เซ็นเตอร์ หลังจากได้รับใบอนุญาตทำงาน เขาจะควบรวมหน้าที่ของเขาที่รับตำแหน่งปัจจุบันในสมาพันธ์ฟุตบอลบราซิลในฐานะโค้ชผู้รักษาประตูทีมชาติในช่วงระหว่างการเตรียมตัวเพื่อลงเล่นในฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายในปี 2022

โดย เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวว่า “ไอเดียในเรื่องนี้ ตามความเห็นของเรา ตอนนี้เรามีตำแหน่งที่ดีที่สุดมากมายเท่าที่เราจะสามารถจินตนาการได้ ในแง่ของผู้รักษาประตู มันหมายความว่าเรามี อลิสซอน เบ็คเกอร์ ซึ่งสำหรับเราคือผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก เรามี ควิวีน เคลเลเฮอร์ ซึ่งเราคิดว่าเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และโดดเด่นเป็นพิเศษ เรามีอาเดรียนที่แสดงให้เห็นถึงคุณภาพของเขานับตั้งแต่เขามาถึงที่นี่ นอกจากนี้เรามีมาร์เซโล่ ปิตาลูก้า ถัดจากนั้นเรามีฮาร์วีย์ เดวีส์ ซึ่งเราจึงมีผู้รักษาประตูห้าคนในกลุ่มอายุต่างๆ ซึ่งดีมาก แต่เราต้องการมีคนเหล่านี้มากขึ้น”

.

x