ซาลาห์ซัดโทษ! หงส์หืดจับเฉือนวิลลา 1-0 รั้งรองฝูง

.

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนัดนี้ เป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล ที่เปิดสนามแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลลา

ฝั่งหงส์แดง เจ้าบ้านจัดทีมในระบบ 4-3-3 วาง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน, อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน เป็นสามประสานในแนวรุก

ทางด้านสิงห์ผงาด ผู้มาเยือนเลือกใช้แผน 4-3-3 เช่นเดียวกัน โดยมี แอชลีย์ ยัง, โอลลี วัตกิ้นส์, จาคอป แรมซีย์ ยืนแดนหน้า

ช่วงครึ่งแรก เป็นฝั่งลิเวอร์พูลที่ครองบอล และมีโอกาสจบสกอร์ได้มากกว่า ทว่าไม่สามารถส่งบอลไปกองก้นตาข่ายได้ ทำให้จบ 45 นาที แบบไร้สกอร์

ในนาทีที่ 67 หงส์แดงขึ้นนำได้สำเร็จ จากจังหวะที่มิงส์ทำฟาวล์ซาลาห์ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษ และเป็นดาวยิงชาวอียิปต์ที่สังหารเองไม่พลาด ส่งให้ลิเวอร์พูลออกนำ 1-0

หลังจากนั้น ไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติม จบเกม ลิเวอร์พูลเปิดบ้านชนะ แอสตัน วิลลา 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 37 คะแนน รั้งรองจ่าฝูง ในขณะที่ลูกทีมเจอร์ราร์ด มี 19 คะแนน อยู่อันดับ 19

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์; เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน; จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ, ติอาโก้ อัลคันทารา; โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน, อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน

แอสตัน วิลลา (4-3-3) : เอมิเลียโน มาร์ติเนซ; แมตตี้ แคช, เอซรี คอนซา, ไทโรนส์ มิงส์, แมตต์ ทาร์เก็ตต์; ดักลาส ลุยซ์, มาร์เวลัส นากัมบา, จอห์น แม็คกินน์; แอชลีย์ ยัง, โอลลี วัตกิ้นส์, จาคอป แรมซีย์

.

.

x