“คล็อปป์” รับ “เบรนท์ฟอร์ด” ทำหงส์เหนื่อย แม้ชนะขาดลอย

.

เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เปิดใจหลังเกมเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด ไป 3-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลิเวอร์พูล ได้ประตูจาก ฟาบินโญ่ นาทีที่ 44, อเล็กซ์ อ็อกซ์เหลด แชมเบอร์เลน นาทีที่ 69 และ ทาคูมิ มินามิโนะ ตัวสำรองลงมายิงปิดกล่อง นาทีที่ 77 พงหงส์แดงเก็บเพิ่มเป็น 45 คะแนน ขึ้นมารั้งรองจ่าฝูง ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 11 คะแนน

“พูดตามตรง มันอึดอัดในการเล่นกับเบรนท์ฟอร์ด เพราะพวกเขามักจะเล่นด้วยวิธีที่แตกต่าง วิธีที่พวกเขาเล่นกับเรานั้นเป็นอะไรที่ยากมาก มีหลายจังหวะที่บอลมันลอยโด่งอยู่กลางอากาศ และเมื่อมันอยู่บนพื้นเราก็ต้องเริ่มเล่นให้ได้ มันไม่ได้ไหลลื่นเสมอไป แต่ลูกตั้งเตะสามารถเป็นประตูขึ้นนำได้ มันเกิดขึ้นบ่อยมาก และวันนี้ก็เป็นอีกเคสของเรื่องนั้น เราน่าจะทำประตูได้หลายครั้งก่อนจะขึ้นนำ และหลังจากนั้นอีกสองประตูก็โดดเด่น

คุณต้องมีความอดทน คุณไม่สามารถเสียสมาธิหรือพลาดง่ายๆ ได้ ต้องมีความมุ่งมั่นเต็มเปี่ยมอยู่ตลอด แม้จะหาทางเจาะยากลำบาก เราต้องปรับเปลี่ยนหลายๆ อย่าง เราต้องสลับฝั่ง เล่นให้เร็วขึ้น ครึ่งหลังเราควบคุมเกมไว้ได้ นั่นเป็นเรื่องที่ดี เด็กๆ ทำได้ดีมาก พวกเขาทำงานหนักมาก นั่นคือสิ่งที่คุณต้องทำ”

.

x