ทำดีที่สุดแล้ว! หงส์ครองรองแชมป์หลังอัดวูล์ฟส์ 2-0


แม้จะคว้าชัยส่งท้ายฤดูกาลได้ แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อการคว้าแชมป์ของหงส์แดง เมื่อทีมแชมป์อย่างเรือใบสีฟ้า ก็เอาชนะได้ด้วยเช่นกัน

พรีเมียร์ลีกอังกฤษ สัปดาห์ที่ 38 สุดท้ายของฤดูกาล 2018-2019 เป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล เปิดรังเหย้าแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือเจ้าบ้าน ต้องเก็บชัยให้ได้ แล้วไปลุ้นอีกสนามอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ไม่ชนะ จึงจะพลิกสถานการณ์แซงคว้าแชมป์ โดยเปลี่ยนนักเตะจากเกมยุโรปเมื่อกลางสัปดาห์ที่ถล่มบาร์เซโลนา 4-0 เพียงแค่ 2 รายเท่านั้น ได้แก่ จอร์จินิโย ไวจ์นัลดุม กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซึ่งได้ลงตัวจริงแทน เจมส์ มิลเนอร์ และ เซอร์ดาน ชากิรี

ด้านทีมเยือนของ นูโน เอสปิริโต้ ซานโต้ สถานการณ์ลอยตัวไม่ต้องลุ้นอะไร เพราะจัดการคว้าอันดับ 7 ไปครองแบบแน่นอนแล้ว ตัดสินใจยึด 11 ตัวจริงชุดเดิมลงสนามเป็นเกมที่ 4 ติดต่อกัน นำทัพโดยคู่กองหน้าตัวความหวังในแนวรุกอย่าง ดิโอโก้ โชต้า ซึ่งจะประสานงานร่วมกับ ราอูล ฮิเมเนซ

เริ่มเกมมาเป็นลิเวอร์พูลที่โหมบุกใส่ทันที จนกระทั่งนาทีที่ 17 ก็จัดการพังประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดบอลทางกราบขวาไปแฉลบขาของ วิลลี โบลีย์ เข้ากลางให้ ซาดิโอ มาเน แปด้วยขวาตุงตาข่าย ส่งให้หงส์แดงออกนำ 1-0 ก่อนจะจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังแม้ว่าเกมรุกของลิเวอร์พูลจะแผ่วลงไปบ้าง แต่ก็ยังมาบวกลูกสองเพิ่มได้อีก ในนาทีที่ 81 จากจังหวะที่ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เปิดบอลทางกราบขวาเข้าเขตโทษให้ มาเน เจ้าเก่า โขกอย่างเด็ดขาด แม้ว่าหากดูภาพช้าเขาจะอยู้ในตำแหน่งล้ำหน้าก็ตาม กลายเป็นลูกสองของเจ้าตัวในเกมนี้ด้วย ช่วยให้หงส์แดงหนีห่างเป็น 2-0

จากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นลิเวอร์พูลชนะไป 2-0 จบฤดูกาลนี้ด้วยการมี 97 คะแนน แต่ก็ยังไม่เพียงพอแต่การคว้าแชมป์ เพราะแต้มยังน้อยกว่าทีมแชมป์อย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ที่เก็บได้ทั้งหมด 98 คะแนน จากการบุกไปชนะไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยนส่งท้ายถึง 4-1 ส่วนวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์สจบอันดับ 7 ด้วยการมี 57 คะแนน

Goal Thailand

x