“คล็อปป์” ไม่กังวล “ซาลาห์” มีปัญหาฟอร์มตก

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ เฮดโค้ช ลิเวอร์พูล เชื่อมั่นว่า โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ จะกลับมาคืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้งอย่างแน่นอนในช่วงท้ายฤดูกาล หลังกรำศึกหนักมาตลอดในเดือนมกราคม

กองหน้าวัย 29 ปี กำลังถูกวิจารณ์อย่างหนักจากผลงานในสนามที่ย่ำแย่ลง หลังจากที่ยิงไม่ได้มาตั้งแต่วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 3 ประตูในรอบ 10 นัดที่ผ่านมา เป็นการยิงได้จากจุดโทษทั้งสิ้น

ปัญหาที่เราเจอก็คือช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา เขามีช่วงเวลาที่หนักหนาสาหัสที่สุดตลอดชีวิตค้าแข้งที่ผ่านมา เขาต้องกรำศึกในอัฟคอนอย่างหนัก อียิปต์เข้าถึงรอบชิง พวกเขาต้องเล่น 120 นาทีอยู่หลายนัด และบทบาทของเขาก็สำคัญมากๆ มันเป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่บนบ่าของเขา การต้องประชุมห้องแต่งตัวย รวมถึงไม่ได้พักฟื้นร่างกายเลย

ผู้เล่นอย่างโมเป็นคนชอบเลี้ยงบอลและเขาก็ทำได้ดีมาก เขาทำประตูสวยๆ ได้มากมายด้วยการเลี้ยงบอล ผมควรจะบอกให้เขาหยุดเลี้ยงบอลเหรอ? ไม่มีทาง เขาเลี้ยงบอลในช่วงเวลาที่เหมาะสม และเก็บบอล เล่นแบบง่ายๆ ทั้งหมดเป็นแบบนี้

แต่พวกเด็กๆ ต้องโฟกัสกับทุกๆ วัน ผมรู้ว่าโมจะกลับมาปิดฤดูกาลอย่างแข็งแกร่ง มันเป็นแค่ช่วงเวลาที่เราต้องรีเซ็ต เพราะแต่ละเกมสำหรับเราคือรอบชิงชนะเลิศ”

.

x