“โกเกอแล็ง” มั่น “เรือดำน้ำฯ” บุกชนะ “หงส์” ใน UCL รอบรองฯ

.

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ เลกแรก ซึ่ง ลิเวอร์พูล จะเปิดสนามแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ บียาร์เรอัล ซึ่งจะจัดการแข่งขันในวันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ล่าสุด ฟรานซิส โกเกอแล็ง ออกมายืนยันว่า เขาต้องการบุกมาเก็บชัยชนะเหนือลิเวอร์พูล ในเกมยูฟ่าแชมเปียนลีก เลกแรก โดยเขามั่นใจว่าทีมของเขาจะสามารถเอาชนะ ลิเวอร์พูล ได้อย่างแน่นอน

“ลิเวอร์พูลแข็งแกร่งกว่าบาเยิร์นนะ พวกเขาคือทีมที่เล่นเพรสซิ่งได้ดีที่สุดในยุโรป และมีแฟนบอลจำนวนมากคอยส่งเสียงตะโกนเชียร์อยู่เบื้องหลังของพวกเขา ดังนั้นบรรยากาศในสนามแอนฟิลด์จึงเป็นเรื่องที่น่ากลัวสำหรับทีมที่เป็นทีมเยือน

มันยากที่จะบอกว่าจุดอ่อนของพวกเขาอยู่ตรงไหน พวกเขามีมาเนและซาลาห์ ทั้งสองต่างมีลุ้นรางวัลบัลลงดอร์ในปีนี้ แถมมีฟูลแบ็กที่เล่นยังกับกองหน้า นอกจากนี้พวกเขายังซื้อ หลุยส์ ดิอาซ มาอีกคน เขาเล่นเหมือนอยู่ที่นี่มา 5 ปีแล้ว ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องยาก แต่ทีมก็มีความมั่นใจเพราะเราเพิ่งผ่านด่านบาเยิร์น มิวนิก และยูเวนตุส มาได้ พวกเรามีความฝัน ที่จะไปถึงรอบชิงชนะเลิศแชมเปียนส์ลีก ดังนั้นเราจะไม่ไปที่นั่นแล้วทำตัวเหมือนไปเที่ยวที่แอนฟิลด์แน่นอน

ผมเคารพลิเวอร์พูลในฐานะทีมใหญ่และกำลังทำผลงานได้ดีในฤดูกาลนี้ แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะผ่านทีมที่เล็กกว่าไปแบบง่ายๆ ผมคิดว่าเกม ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เลกแรก นั้นมีความสำคัญต่อการเข้ารอบเป็นอย่างมาก เพราะทีมที่ตุนประตูได้มากที่สุดจะได้เปรียบเป็นอย่างมากในเลกที่สอง เพราะไม่ต้องกดดันและไม่ต้องพยายามทวงประตูจากที่เสียไปในเลกแรกคืน”

.

x