นายเก่าเผย “นูนเญซ” เคยคิดเลิกเล่นฟุตบอลในวัย 17 ปี

.

โฮเซ เปร์โดโม โค้ชทีมเยาวชนของ เปนญารอล สโมสรชั้นนำของอุรุกวัย ซึ่งเป็นผู้ค้นพบพรสวรรค์ของ ดาร์วิน นูนเญซ เผยความลับว่าแข้งใหม่ลิเวอร์พูลในสมัยอายุ 17 นั้นเคยเกือบตัดสินใจแขวนสตั๊ดเลิกเล่นฟุตบอลมาแล้วหลังได้รับบาดเจ็บหนักที่เข่าจนต้องพักยาวนานถึง 18 เดือน

ลิเวอร์พูล เพิ่งทุบสถิติค่าตัวแพงที่สุดของสโมสร ด้วยการเซ็นสัญญานูนเญซวัย 22 ปี มาร่วมทีมด้วยมูลค่ารวมทั้งสิ้น 85 ล้านปอนด์ โดยมีการเปิดตัวเรียบร้อยแล้ว พร้อมเซ็นสัญญา 6 ปี รับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 120,000 ปอนด์ อย่างไรก็ตามก่อนจะมาถึงวันนี้

ดาวเตะรายนี้ต้องฝ่าฝันอุปสรรคมามากมาย หนึ่งในนั้นคืออาการบาดเจ็บที่ทำให้เขาเกือบถอดใจแขวนสตั้ดมาแล้วจากอาการบาดเจ็บเอ็นไขวหน้าเข่าขวาฉีกขาดในการเล่นลีกรองของอุรุกวัย จนต้องเข้ารับการผ่าตัดใหญ่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2017

ขณะที่ นูนเญซ อยู่ในช่วงฟื้นตัว จูเนียร์ พี่ชายของเขาที่เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก ได้ละทิ้งความฝันที่จะเป็นนักฟุตบอลอาชีพเพื่อไปเป็นตำรวจ ทำให้เขาเริ่มรู้สึกสับสนว่าเส้นทางชีวิตจะต้องเดินไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่ และต้องใช้เวลาฟื้นฟูร่างกายจากเดิมที่ประเมินไว้ 6 เดือน เพิ่มเป็นเกือบ 18 เดือน แต่สุดท้ายก็สามารถกลับมาลงเล่นได้ตามปกติ

.

.

“เขาได้รับการผลักดันให้ขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่และเขาต้องการพิสูจน์ตัวเอง แต่ก็ทำไม่ได้เพราะเข่าของเขายังเจ็บอยู่ ตอนนั้นในเดือนพฤศจิกายน เขาได้ลงเล่นครั้งแรกด้วยการถูกเปลี่ยนลงไปเป็นตัวสำรอง แต่ก็ต้องกัดฟันเล่นทั้งที่ยังเจ็บเข่า จากนั้นเขาก็ต้องเข้ารับการผ่าตัดอีกครั้ง

ตอนนั้นเขาอยากกลับไปยัง ซาน มิเกล เด อาร์ติกัส (ทีมเก่าก่อนย้ายมา เปนญารอล) แต่ผมได้บอกกับเขาไปว่าถ้าเขาทุ่มเทและมีความมุ่งมั่น เขาจะประสบความสำเร็จ และยังมีเพื่อนร่วมทีมอีกหลายคนที่พยายามโน้มน้าวใจเขา และถือเป็นจุดเปลี่ยนอันยิ่งใหญ่ของเขาที่ยังคงเดินหน้าต่อไป และเมื่อจากเราไป เขาก็เลือกที่จะย้ายไปเล่นในทีมระดับดิวิชั่น 2 ในยุโรป (อัลเมเรีย ทีมในลีกา 2 สเปน)”

จากนั้น ดาร์วิน นูนเญซ ก็ฉายแววเด่นด้วยการทำ 16 ประตูจาก 32 นัดให้กับ อัลเมเรีย ก่อนถูก เบนฟิกา คว้าตัวไป และกลายเป็นดาวยิงเนื้อหอมของตลาดนักเตะยุโรป ซึ่งตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ทำไปถึง 48 ประตู 16 แอสซิสต์ จาก 85 เกม ก่อนที่ ลิเวอร์พูล ซึ่งเห็นฟอร์มจากการเจอ เบนฟิกา ในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 8 ทีม ฤดูกาลที่แล้ว จะยอมทุ่มเงินมหาศาล เพื่อคว้าตัวตัดหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 2 ทีมร่วมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

.

.

x