“คล็อปป์” เผยจุดเริ่มต้นหลงรัก “นูนเญซ”

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า ตกหลุมรักและอยากได้ ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติอุรุกวัย ตั้งแต่ทำประตูให้ เบนฟิก้า ได้ทั้งสองนัดในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่พ่าย “หงส์แดง” ด้วยประตูรวม 4-6 เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล คว้ากองหน้าวัย 23 ปี มาเข้าถิ่น แอนฟิลด์ ในซัมเมอร์นี้ ด้วยค่าตัวบวกโบนัสตามเงื่อนไขต่างๆ รวมกันถึงหลัก 100 ล้านยูโร (ประมาณ 3,700 ล้านบาท) เลยทีเดียว และคาดว่า จะได้ประเดิมสนามนัดแรกในเกมอุ่นเครื่องกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ประเทศไทย วันอังคารที่ 12 กรกฎาคมนี้

“มันน่าประทับใจอย่างมากตอนที่เขาลงเล่นต่อหน้าพวกเรา เวลาที่คุณเตรียมพร้อมเจอกับ เบนฟิก้า ก็รู้อยู่แล้วว่าเขาเก่งแค่ไหน เราทราบทุกอย่างของคู่แข่ง ดังนั้นเราจึงรู้ถึงคุณภาพ ดาร์วิน เป็นอย่างดี

ตอนนั้นมันยังไม่ชัดเจนว่าเขาจะลงเล่นในเกมแรกหรือไม่เพราะเขาเพิ่งกลับมาจากทีมชาติ มันชัดเจนว่าเขาเยี่ยมจริงๆ แต่เมื่อคุณได้เห็นเขาเล่น มันก็ยิ่งประทับใจสุดๆ ทั้งพลังบวกกับเทคนิค, ความกระหาย, เคลื่อนที่ฉลาด และสร้างปัญหาให้เรา ทำให้เราตกหลุมรักเขาจากทั้งสองเกม

เขาเป็นนักเตะอเมริกาใต้ที่ดุดัน มันเป็นสิ่งที่ดี มันเป็นเรื่องน่ายินดีจริงๆ ที่ได้ดูเขาเล่น และเมื่อเรารู้ว่าเรามีโอกาสดีที่จะเซ็นสัญญากับเขา เราก็พร้อมเลย เรามีความสุขจริงๆ ที่เขาอยู่ที่นี่ตอนนี้”

.

x