“คล็อปป์” รับ แมนฯ ยู ได้เปรียบกว่าก่อนดวลแดงเดือดที่ไทย

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของ ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าฝั่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความได้เปรียบกว่าเล็กน้อย ก่อนทั้งสองทีมจะดวลกันในศึกแดงเดือดที่เมืองไทย

พลพรรคหงส์แดงเพิ่งจะเดินทางมาถึงประเทศไทยหมาด ๆ ในวันนี้ (10 กรกฎาคม) ก่อนจะมีการแถลงข่าวทันทีที่สนามบินสุวรรณภูมิ

“นี่เป็นครั้งที่ 2 ของตัวเองที่ได้เดินทางมายังประเทศไทย ก่อนหน้านี้เคยเดินทางมาพักผ่อนบ้าง แต่ครั้งนี้คือการมาทำงานเป็นครั้งแรก ครั้งนี้ขนนักเตะมามากถึง 37 คนด้วยกัน เพื่อเป็นการเตรียมทีม เพราะอย่างที่รู้ว่าช่วงเวลาเตรียมทีมในฤดูกาลนี้ค่อนข้างน้อย ต้องใช้เวลาให้เป็นประโยชน์มากที่สุด อย่างไรก็ตามบางคนเข้ามาเก็บตัวได้ 1 สัปดาห์ บางคนเพิ่งเข้ามา ใครจะได้ลงเล่นมากแค่ไหนก็อยู่ที่ความฟิตของแต่ละคนด้วย

“ทีมแมนฯ ยูไนเต็ด มีกุนซือคนใหม่ และการเก็บตัวฝึกซ้อมมาก่อนลิเวอร์พูล อีกทั้งยังเดินทางมาก่อนด้วยฉะนั้นจึงมีความได้เปรียบมากกว่าเล็กน้อย แต่การแข่งขันนัดนี้จะเป็นบททดสอบทีมที่ดี รอดูในเกมว่าจะเป็นอย่างไร

เราเคยเจอกับแมนฯ ยูไนเต็ด ที่มิชิแกน เมื่อหลายปีก่อน ครั้งนั้นแฟนบอลเข้ามาแบบ 45/45 แต่ครั้งนี้จะเป็นแฟนบอลทั้งสองทีมแบบ 50/50 เลย ฉะนั้นน่าสนใจว่าบรรยากาศจะออกมายอดเยี่ยมแค่ไหน แต่เราเคารพในทีมแมนฯ ยูไนเต็ดเสมอ และจะเป็นเกมที่หนักแน่นอน”

มีผู้สื่อข่าวถาม เจอร์เก้น คล็อปป์ ถึงเรื่องของเป้าหมายในฤดูกาลใหม่ คล็อปป์ ตอบว่า “แน่นอนว่าทีมต้องการที่จะพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ ถ้าเราสามารถทำได้อย่างฤดูกาลที่ผ่านมา มันก็จะมีโอกาสที่ทำได้ดีอีกครั้งในฤดูกาลนี้”

.

x