เจ้าหนู “ทอม ฮิลล์” รับเหมือนฝันได้ทัวร์เอเชียกับหงส์

.

ทอม ฮิลล์ กองหน้าดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล บอกเลยว่าเหมือนฝันมากกับการได้โอกาสมาทัวร์ปรีซีซั่นกับทีมชุดใหญ่ รวมถึงได้ลงสนามในเกมอุ่นเครื่องกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วย เมื่อพิจารณาถึงการที่เขาเคยต้องร้างลาสนามไปนานกว่า 20 เดือน

ฮิลล์ นั้นเคยได้รับบาดเจ็บหนักเมื่อเดือนกันยายนปี 2020 ซึ่งเขาใช้เวลานานกว่า 20 เดือนในการเรียกความแข็งแกร่งกลับมา และในวันนี้ดาวเตะวัย 19 ปีก็ได้รับรางวัลตอบแทนการทำงานหนักเมื่อได้โอกาสมาร่วมทำงานกับทีมชุดใหญ่ ได้เล่นร่วมกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ดาร์วิน นูนเญซ ท่ามกลางแฟนบอลมากกว่าห้าหมื่นคนในฐานะนักเตะลิเวอร์พูล

“มันสุดๆ จริงๆ การเดินออกมาร่วมกับขวัญใจหลายของผมหลายคน และทีมที่ผมลงเล่นนั้นแข็งแกร่งมาก มันเป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อมาก ผมแค่มีสมาธิในเกมของผม และหลังจากที่ผมปรับตัวเข้ากับเกม และตระหนักว่า ‘นี่คือความสำเร็จที่ยอดเยี่ยม เมื่อพิจารณาว่าผมพักไปนานแค่ไหน’ มันเป็นเหมือนกับผมทำงานมาตลอดทั้ง 20 เดือนเพื่อช่วงเวลานี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสานต่อไปนับจากตอนนี้”

ทั้งนี้ ฮิลล์ บอกว่าเขาเพิ่งรู้ว่าตัวเองจะได้เดินทางมาทัวร์เอเชียร่วมกับทีมชุดใหญ่ได้แค่ 2 วันก่อนเดินทางเอง “ผมซ้อมร่วมกับทีมชุดใหญ่ในช่วงต้นสัปดาห์ (ก่อนถึงเวลาเดินทาง) ซึ่งผมก็แอบคิดนิดหน่อย แต่ผมไม่อยากจะหวังอะไรมาก (ทันทีที่ทราบ) ผมโทรไปหาครอบครัวโดยตรง เล่าให้พวกเขาถึงเรื่องนี้ พวกเขาทุกคนตื่นเต้นกับผม พวกเขาทุกคนคอยช่วยเหลือผมอย่างใกล้ชิดผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากที่ผมเจอ และยินดีกับข่าวดีที่ผมได้รับ และได้เดินทางออกมา และสัมผัสประสบการณ์ในการทัวร์ทั้งหมด ทีมโค้ชก็มีการช่วยเหลือที่ดีมาก บอกให้ผมสนุกสนานกับมัน และไม่กดดันกับตัวเองมากเกินไป เพราะแน่นอนว่าผมพักมานาน”

.

x