“ลินเดอร์ส” เห็นด้วยที่ “เทรนต์” ถูกวางตัวเป็นว่าที่กัปตันหงส์แดง

.

เป๊ป ลินเดอร์ส ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เห็นด้วยกับการที่ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็คจอมแอสซิสต์ ถูกวางตัวให้เป็นหนึ่งในกัปตันทีมแห่งอนาคตของหงส์แดง

“เจอร์เก้น ส่งข้อความหาผม พร้อมผลการโหวตเลือกผู้เล่นที่จะได้เป็นกัปตันทีม ซึ่ง 3 คนต่อจาก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมของเรา ก็มี เจมส์ มิลเนอร์ รองกัปตันทีม, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ผู้นำของเรา และผมดีใจที่พบว่ามีชื่อของ เทรนต์ ด้วย”

มือขวาของ คล็อปป์ เปิดเผยเรื่องนี้ในหนังสือของตัวเองที่ชื่อว่า Intensity – Inside Liverpool FC ซึ่งเพิ่งวางแผงในเมืองผู้ดี “กัปตันทีมในอนาคตของเราเข้าใกล้ตำแหน่งนั้นไปอีกก้าว ตอนนี้เขาควรอยู่ใกล้ มิลเนอร์ เพื่อเรียนรู้ให้มากที่สุดในปีนี้ เพราะนี่คือขั้นตอนต่อไปในการพัฒนาของเขา ส่วน ร็อบโบ้ (แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน) และ อาลี (อลิสซอน เบคเกอร์) เป็นอีก 2 คนที่จะอยู่ในกลุ่มผู้นำของเรา

เทรนต์ ขอพบกับผมในช่วงปรีซีซั่นเพื่อพูดคุย และเรานั่งคุยกันเป็นชั่วโมงเกี่ยวกับการเล่นของเขา หนึ่งในเรื่องสำคัญที่เขาต้องการจะคุยก็คือการทำให้แน่ใจว่าผมและ เจอร์เก้น รู้ว่าเขาอยากมีส่วนร่วมกับทีม และไม่พลาดอะไรไป เพราะว่าเขายังเด็กหรืออาจจะมีโอกาสได้แสดงออกก่อนเกมน้อยกว่าคนอื่นๆ ซึ่งผมก็ตอบเจ้านาย (คล็อปป์) ไปว่า ‘เทรนต์ อยู่ในกลุ่มหัวแถว และเขาก็เป็นตัวแทนของสโมสรได้อย่างชัดเจนมาก”

สำหรับลำดับของกัปตันทีมลิเวอร์พูลในฤดูกาลที่ผ่านมา จากการโหวตโดยทุกคนในทีม ได้แก่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เจมส์ มิลเนอร์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน และ อลิสซอน เบคเกอร์ ส่วน เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ซึ่งอยู่กับ “หงส์แดง” มาตั้งแต่ทีมเยาวชนเมื่อปี 2004 ก่อนขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2016 และได้ประเดิมสนามเมื่ออายุ 18 ปี อาจมีโอกาสขึ้นมาเป็นกัปตันทีมในอนาคต

.

x