“คาร์ร่า” จี้หงส์ห้ามปล่อย “ฟีร์มีโน่” ของตายแดนหน้า

.

เจมี่ คาร์ราเกอร์ นักวิเคราะห์ สกาย สปอร์ตส์ เน้นย้ำ ลิเวอร์พูล ห้ามขาย โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้าประสบการณ์ในฤดูกาลนี้เพราะคือหลักประกันว่าระบบคงสมบูรณ์ ระหว่างรอ ดาร์วิ่น นูนเญซ ปรับตัว

ฟีร์มีโน่ ถูกโยงกับ ยูเวนตุส ว่าจะโดนขายไปในราคา 19 ล้านปอนด์ แม้ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ พยายามดับกระแสดังกล่าวแต่ทุกอย่างยังเกิดได้ก่อนตลาดปิดตัวสิ้นเดือนนี้

“ผมไม่คิดว่าเป็นการเสี่ยงที่จะเสียเขาแบบไม่ได้อะไรตอบแทนกลับมา เพราะส่วนตัววิเคราะห์เรื่อง ฟีร์มีโน่ พอใจให้สัญญาฉบับปัจจุบันหมดลง เพื่อย้ายออกแบบไม่ต้องติดค้าง

เงิน 19 ล้านปอนด์ หรือเก็บเขาไว้ใช้ต่อในฤดูกาลใหม่? เป็นผมเลือกอย่างหลัง เช่นเดียวกับสถานการณ์ที่ ลิเวอร์พูล เลือกแบบนั้น พวกเขาไม่ต้องการให้ขุมกำลังขาดมือ คิดว่า ฟีร์มีโน่ ยังมีบทบาทสำคัญ

ฟังงนะ นูนเญซ ยังต้องการเวลาเพื่อปักหลักเขาเพิ่งมาเล่นพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มันไม่ใช่แค่เรื่องความสามารถ แต่คือลีกที่ต่างออกไป ดังนั้นความเห็นผมจึงมอง ‘บ็อบบี้’ ยังมีประโยชน์มากๆสำหรับฤดูกาลที่จะมาถึง คงได้ลงตัวจริงก่อนด้วยซ้ำใน 2-3 เกมแรกๆของซีซั่น จินตนาการว่า ดาร์วิ่น ค่อยเปลี่ยนจากม้านั่งสำรอง

กรณีเชื่อมโยง ยูเวนตุส ไม่แน่ใจเท่าไหร่ ทีมนั้นลงทุนไปกับกองหน้าเยอะ หากจำไม่ผิดพวกเขาเล่น 4-3-3 แล้วผมนึกภาพ ‘บ็อบบี้’ ออกยืนตัวริมเส้นไม่ออก หรือต้องไปนั่งสำรอง”

.

x