“ฟาน เดอร์ ซาร์” เปิดใจหลังชน “ลิเวอร์พูล” พ่วง 2 ทีมแข็ง UCL รอบแบ่งกลุ่ม

.

เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ผู้จัดการทั่วไปของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แชมป์เอเรดิวิซีลีก เนเธอร์แลนด์ ให้สัมภาษณ์หลังการจับสลากแบ่งสาย ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2022-23 รอบแบ่งกลุ่ม

ซึ่งอยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ ลิเวอร์พูล รองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, นาโปลี อันดับ 3 กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี และ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส รองแชมป์ลีกสกอตแลนด์ โดยนัดแรกจะแข่งขันวันที่ 6-7 กันยายนนี้

อดีตผู้รักษาประตูแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดแชมป์ยุโรป ฤดูกาล 2007-08 ได้พูดถึงคู่แข่งที่ต้องเจอในกลุ่มเอ ว่า “ผมคิดว่านี่คือกลุ่มที่มหัศจรรย์ ผมเพิ่งคุยกับจากลิเวอร์พูล และ โจวานนี ฟาน บรองค์ฮอร์สท์ (ผู้จัดการทีมเรนเจอร์ส) ก็ส่งข้อความมาหาผมแล้ว ซึ่งผมจะตอบเขาในอีกสักครู่ นับเป็นเรื่องดีที่จะได้เจอ จิโอ 2 ครั้ง

ส่วนการเจอ ลิเวอร์พูล อีกครั้ง ในที่สุดเราก็จะได้เล่นกับพวกเขาโดยมีผู้ชมเต็มสนามได้แล้ว (ครั้งก่อนแข่งแบบปิด ไม่มีแฟนบอล เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19) แม้ว่าการพบกันในปี 2020 จะเทียบไม่ได้กับตอนนี้ก็ตาม เพราะมีผู้เล่นใหม่ๆ มากมาย และมีโค้ชคนใหม่ แต่ผมคิดว่าเรามีโอกาสที่ดีอย่างแน่นอน เราได้แสดงให้เห็นในช่วงไม่กี่ปีมานี้ว่าเราสามารถมีความทะเยอทะยานได้ใน แชมเปียนส์ลีก เราต้องการไปให้ไกลที่สุด นั่นหมายถึงการผ่านรอบแบ่งกลุ่ม”

.

x