“เอริคเซ่น” ยก “ซาลาห์” แข้งเจ๋งสุดในแอฟริกา

.

ริสเตียน เอริคเซ่น สตาร์ดังชาวเดนมาร์ก ออกโรงยกย่อง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สตาร์ดังของ ลิเวอร์พูล คือนักเตะที่เก่งที่สุดของทวีปแอฟริกา และเป็นผู้เล่นที่เขารับมือด้วยยากที่สุด นับตั้งแต่ที่เขาเคยเจอนับตั้งแต่สมัยที่เขายังค้าแข้งอยู่กับ สเปอร์ส, อินเตอร์ มิลาน จนมาถึงแมนฯ ยูไนเต็ด

“ที่ผ่านมานั้นผมเคยปะทะกับผู้เล่นชั้นนำของทวีปแอฟริกามาหลายคน อาทิ ซาดิโอ มาเน่, ริยาด มาห์เรซ และ ยาย่า ตูเร่ แต่นักเตะที่ผมชอบมากที่สุดคือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หัวหอกชาวอียิปต์ของ ลิเวอร์พูล ผมเคยปะทะกับเขาหลายครั้ง และต้องยอมรับว่าการสกัดบอลที่อยู่ที่เท้าของเขา มันเป็นเรื่องที่ยากมาก เขามีเทคนิคที่ดี มีความคล่องแคล่วและไปกับลูกฟุตบอลได้ดี ที่สำคัญคือเขาเร็วมาก

ทั้งหมดที่ผมพูดไม่ใช่เรื่องเกินจริง เพราะถ้าเขาไม่เก่งจริงเขาคงไม่ยิงประตูอย่างมากมายแบบนี้ เขาเป็นดาวซัลโวของทีมทุกฤดูกาล เขาคว้ารางวัลรองเท้าทองคำได้ถึง 3 ครั้ง นับตั้งแต่ย้ายจากโรมา มาร่วมทีมลิเวอร์พูลเมื่อปี 2017 และเคยถูกยกย่องว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลก

แต่ถึงอย่างนั้นผมก็ไม่ได้บอกว่าผมกลัว ซาลาห์ ผมแค่ออกมายกย่องว่าเขาเก่งมากๆ ผมอยากดวลกับเขาบ่อยๆ ผมอยากเอาชนะเขาให้ได้ และทุกครั้งผมจะพยายามที่จะหยุดเขาให้ได้

ฤดูกาลนี้เขาออกสตาร์ตได้ไม่ดีเท่าไร แต่ผมก็ไม่เป็นห่วงเรื่องนี้ เพราะผมเชื่อได้ว่าเขาจะกลับมาเป็นจอมถลุงตาข่ายได้อีกครั้ง หลายๆ ฤดูกาลเขาอาจจะร้อนแรงในช่วงต้นฤดูกาล แต่ก็ไม่แน่ว่าในปีนี้ เขาอาจมีฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรงในช่วงท้ายฤดูกาล

ผมคิดว่าผมมองคนไม่ผิด ดังนั้นแฟนบอลลิเวอร์พูลก็ไม่ควรเป็นห่วงกับฟอร์มการเล่นของเขา เพราะอีกสักพักเขาก็จะกลับมาเป็น ซาลาห์ คนเดิมที่ยิงประตูอย่างบ้าคลั่ง”

.

x