“ฟาน ไดค์” ยืดอกรับซีซั่นนี้ ฟอร์มต่ำกว่ามาตรฐาน

.

เวอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล-ทึมชาติเนเธอร์แลนด์ ยอมรับว่าฟอร์มต้นฤดูกาล 2022-23 ต่ำกว่ามาตรฐานที่สร้างไว้ ก็ยังเหลือเวลาอีกพอสมควร

ฟาน ไดค์ โดนวิจารณ์อย่างหนักกับผลงานใต้เครื่องแบบ ลิเวอร์พูล เพราะแทบไม่มีคลีนชีต แถมก่อความผิดพลาดส่วนบุคคลให้เห็น อย่างไรก็ตามเบรกทีมชาติเดือน กันยายน มาเปลี่ยนบรรยากาศแก่แข้งวัย 31 ปี แล้วรับบทกัปตันเกมที่ ออรันเย่ ปราบ โปแลนด์ ถึงถิ่น 2-0 ความมั่นอกมั่นใจที่เพิ่มขึ้น ทำให้ ฟาน ไดค์ เชื่อว่าจะต่อยอดไปถึงเมื่อเล่นให้ หงส์แดง

“ผมรู้ตัวว่าสามารถทำผลงานให้ดีขึ้นได้กว่าช่วงต้นฤดูกาล ตัวเองไม่ใช่พวกไร้เดียงสาต่อเรื่องนั้น ตระหนักดีเมื่อก่อความผิดพลาด

ทราบเช่นกันว่าตัวเองคือคนสำคัญของสโมสร รวมถึงนามทีมชาติ สัมผัสได้ถึงความรับผิดชอบดังกล่าว ความท้าทายคือเรื่องหัวจิตหัวใจ ในหัวมันรับรู้ถึงแรงกดดันมากมาย หลายคนคงหลงลืมเรื่องนั้นไปด้วย มันไม่ง่ายหรอกที่จะโล่งอกไปตลอด เราต่างพยายามเค้นผลงานที่ดีสุดออกมาหากทำได้

ในกรณีของผม ต้องยอมรับว่าคือเสาหลักของทีม ดังนั้นเมื่อเล่นไม่ดี ถูกวิจารณ์มันก็เหมาะสม ต้องรับมิอให้ได้ เอาจริงๆก็ไม่ง่ายหรอกแต่น้อมรับทุกคำติชม ในหมู่ผู้เล่นเราก็สุมหัวคุยกัน โดยเฉพาะระหว่างสัปดาห์ก่อนเตะชปล.พบ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม”

.

x