“ฟาน ไดค์” พอใจฟอร์มการเล่นหงส์ หลังชนะ “เรนเจอร์ส”

.

เวอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังตัวแกร่งของ ลิเวอร์พูล พอใจฟอร์มการเล่นของทีม ในขณะที่พวกเขากลับสู่เส้นทางแห่งชัยชนะอีกครั้งด้วยการเอาชนะ เรนเจอร์ส 2-0 ที่แอนฟิลด์ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่ออังคารที่ผ่านมา

“ใช่แล้ว น่าพอใจมาก สามแต้ม ฟอร์มโดยรวมที่ดีมาก และหลายๆ อย่างที่เราต้องการจะทำเห็นผล เราสร้างมั่นใจสร้างสรรค์โอกาสได้มากมาย ผมคิดว่าผู้รักษาประตูของพวกเขาโดดเด่นมาก ทำให้พวกเขายังคงอยู่ในเกม และใช่แล้ว ผมคิดว่าโดยรวมมันสำคัญมากที่เก็บเกี่ยวความมั่นใจ และเก็บคลีนชีต และทำได้ดีมาก ผมคิดว่าเราทำได้ดี

เมื่อคุณอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ทุกคนอยากจะแก้ไขสถานการณ์โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และนั่นไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป คุณต้องการแก้ไขมันอย่างในวันนี้ หรือพรุ่งนี้ และทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้อีกครั้ง เพราะความสม่ำเสมอที่เราโชว์ออกมาตลอดสี่ห้าปี นั่นคือส่วนที่ยากที่สุดในวงการฟุตบอล และถ้าคุณไม่ทำให้ถูกต้องในตอนนี้แน่นอนว่าคุณจะได้รับเสียงวิจารณ์อย่างที่คุณสมควรได้รับ แต่มันยังมาจากมาตรฐานที่เราตั้งไว้สูงมากเช่นกันที่เรารู้ว่าทำให้เราเจอกับความกดดันบางอย่าง

นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราเหนียวแน่นด้วยกัน อยู่ที่นี่เพื่อช่วยเหลือกันและกัน ทำงานหนักขึ้น และคุณเห็นในวันนี้ถึงสปิริตที่ยอดเยี่ยมของพวกเราแต่ละคน และมันเป็นชัยชนะที่คู่ควร นอกจากนี้ ฟาน ไดค์ ยังคาดด้วยว่าเขาจะโดนเสียงโห่อย่างหนักแน่ในการไปเยือน เรนเจอร์ส ในนัดต่อไป จากการที่เขาเคยเล่นให้ เซลติก คู่ปรับตลอดกาล

ครั้งล่าสุดที่ผมได้รับเสียงโห่เป็นตอนที่ผมเล่นกับอังกฤษในโปรตุเกสในเนชันส์ ลีก รอบรอบชนะเลิศ และเราชนะ ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่ามันจะออกมาแบบนั้น และเราชนะซึ่งผมยินดีที่จะรับมัน! แต่ผมไม่ได้ผลกระทบจากมัน ผมพยายามจะเล่นเกมของผมให้ดีที่สุด ในที่นี่คือต้องโฟกัส 100 เปอร์เซ็นต์ตรงนี้ เรารู้ว่ามันจะยากมากที่ไปที่นั่นกับแฟนๆ ซึ่งเราต้องเตรียมพร้อม แตอย่างแรกคือเรามีความท้าทายที่ยิ่งใหญ่รออยู่ในการไปเยือนเมืองหลวง”

.

x