“คล็อปป์” มั่นใจ “ซาลาห์” ระเบิดฟอร์ม ไม่คิดเทียบ “ฮาแลนด์”

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมของ ลิเวอร์พูล เชื่อมั่นในฝีมือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ โดยหวังว่าจะกลับมาระเบิดฟอร์มได้อีกครั้ง แต่ยอมรับว่าตอนนี้ไม่ควรยกย่องคนคนเดียวในเวลานี้ รวมถึงนักเตะคนอื่น โดยที่เอาไปเปรียบเทียบกับ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมคู่แข่งในลีกเดียวกันในชั่วโมงนี้

“สำหรับ ซาลาห์ ผมหวังว่าเขาจะใกล้ระเบิดฟอร์มได้ นับแต่ตั้งเปิดฤดูกาลมายังไม่ใช่ฤดูกาลของเขา เช่นเดียวกับเราทั้งทีม เราสามารถเลือกใครสักคนในทีม แล้วบอกว่านี่ไม่ใช่ฤดูกาลของเขาได้เหมือนกัน เพราะเราเคยชินกับภาพจำที่อยู่ในหัว

แต่อย่างไรทุกคนคือมนุษย์นะ เราต้องทำให้แน่ใจว่าทีมเล่นในระดับที่ทุกคนโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองออกมาได้, นี่คือแผนของเรา ถึงแม้จำนวนการทำประตูของ ซาลาห์ จะไม่เยอะจนบ้าคลั่ง แต่เขามีส่วนร่วมกับเกมบ่อยครั้ง เช่น ลูกจ่ายให้ ดาร์วิน ในนัดล่าสุด

.

.

ปัญหาคือเราแค่ทำประตูจากจังหวะนั้นไม่ได้ จึงไม่มีใครเห็นสิ่งที่ ซาลาห์ ทำ จริงๆ แล้วเขาจ่ายบอลได้ไม่แย่เลย เราแค่จบสกอร์ไม่ได้ไม่ก็เสียบอลไปก่อน แต่มี 3-4 จังหวะที่เขาจ่ายบอลได้ยอดเยี่ยม งานในฐานะโค้ชของผมง่ายขึ้นเพราะผมดูเกมย้อนหลังแบบเต็มแมทช์ไม่ใช่แค่ไฮไลท์

นั่นทำให้ผมเห็นรายละเอียดเล็กๆ ได้ดี ดังนั้นผมไม่กังวลกับฟอร์มของ ซาลาห์ เลย ผมมั่นใจว่า ซาล่าห์ กระหายที่จะทำประตูอย่างแน่นอน 100 เปอร์เซนต์ สิ่งนี้จะไม่มีวันเปลี่ยนไป 20 ปีข้างหน้าเขาก็จะยังคิดแบบนี้ ซาลาห์ไม่สามารถเปลี่ยนความคิดได้ แต่เขาเติมเต็มในด้านอื่นๆ อย่างเช่นการเล่นเกมรับ เหมือนในเกมกับ เรนเจอร์ส เขาวิ่งเยอะสุดๆ

.

.

จังหวะสำคัญที่สุดสำหรับผมในเกมนั้น คือตอนที่เขาลงมาช่วยเกมรับ และแอบแย่งบอลคู่แข่งได้จากด้านหลัง ผมไม่เคยบอกใคร และคุณอาจจะดูไม่ทัน แต่นั่นคือจังหวะที่ยอดเยี่ยม เพราะเป็นการแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่เราต้องทำในเกมนั้น ตั้งแต่จังหวะนั้นเป็นต้นไป เราก็สามารถเล่นฟุตบอลได้ ถ้าทีมๆ นี้เล่นเกมรับให้อยู่ในระดับสูงสุด, ราจะสามารถโชว์ฟอร์มที่ดีออกมาได้อีกเยอะ นั่้นคือสิ่งที่เราต้องทำ ตอนนี้ผมไม่สามารถเอาลูกทีมผมไปเปรียบกับใครได้ ผมเข้าใจดี

ตอนนี้ไม่มีใครบนโลกสามารถรับมือกับสถานการณ์ของ ฮาแลนด์ ได้ เขากำลังทำสิ่งที่บ้าคลั่ง และเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และอยู่ในทีมที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นทุกอย่างเป็นไปได้สวยสำหรับพวกเขา ผมคิดว่าตอนนี้เราไม่ควรเอาใครไปเปรียบเทียบกับ ฮาแลนด์ อย่างน้อยก็ผมคนนึงที่จะไม่ทำแบบนั้นแน่”

.

x