“คล็อปป์” รับสภาพ “ลิเวอร์พูล” ยังห่างชั้น “แมนซิตี้”

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ทีมชั้นนำในพรีเมียร์ลีก ออกมายอมรับว่า ไม่สามารถแข่งขันกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดทีมคู่แข่งในลีกเดียวกันในเวลานี้ โดยเชื่อว่าการเซ็นสัญญา เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ของทัพ เรือใบสีฟ้า ได้ทำให้พวกเขาก้าวขึ้นไปสู่อีกระดับหนึ่งในการดึงดูดนักเตะชื่อดังมาร่วมทีม

หงส์แดง กับทัพ เรือใบสีฟ้า จะโคจรมาพบกันอีกครั้งในวันอาทิตย์นี้ แต่ ณ เวลานี้ทัพ เรือใบสีฟ้า ได้กุมคะแนนนำทัพ หงส์แดง ถึง 13 แต้ม ขณะที่ ฮาแลนด์ ซัดไปแล้ว 15 ประตูจาก 9 นัด นั่นทำให้ทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ กำลังโดนทิ้งห่างมากขึ้นทุกที

“คุณจะไม่ชอบคำตอบของผมหรอก เรื่องนี้ไม่สามารถมีใครสู้กับ ซิตี้ ได้เลยในวินาทีนี้ คุณมีทีมที่ดีที่สุดในโลก แล้วคุณก็จับกองหน้าที่ดีที่สุดลงสู่ตลาด

ไม่สำคัญว่าราคาจะเท่าไร แต่พวกเขาก็จัดได้ ผมรู้ว่า ซิตี้ ไม่ชอบหรอก ไม่มีใครชอบหรอก คุณได้ถามคำถามแต่คุณรู้คำตอบอยู่แล้ว ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล จะทำอะไรได้ เราทำแบบพวกเขาไม่ได้ มันเป็นไปไม่ได้ มี 3 สโมสรในโลกฟุตบอลที่สามารถทำได้ทุกอย่างที่ต้องการในแง่ของเรื่องการเงิน มันถูกกฎหมายและทุกอย่างก็โอเคดี

เราได้พิจารณาเรื่องนี้ และพูดว่า เราต้องไปดูนักเตะอายุน้อย ดูว่าคนนี้มีแวว คนนี้มีพรสวรรค์’ นั่นละคือสิ่งที่คุณต้องทำ และพยายามนำไปแข่งขัน ผมได้ยินมาว่าที่ นิวคาสเซิ่ล เป็นสโมสรที่ไม่มีขีดจำกัดการเงิน เขาพูดถูก โคตรถูกเลย ยินดีด้วย แต่บางสโมสรเขามีขีดจำกัดไง ซึ่งเรื่องเงินๆทอง มันไม่ใช่แนวทางผมเท่าไหร่นะ”

.

x