“คล็อปป์” มั่นใจ “เจอร์ราร์ด” จะกลับมาได้อีกครั้ง หลังโดนปลด

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูล ปลอบใจ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่กลายเป็นอดีตผู้จัดการทีม แอสตัน วิลล่า ว่ายอดผู้จัดการทีมหลายคนต่างก็เคยผ่านประสบการณ์โดนปลดจากตำแหน่งมาก่อน ซึ่งเขาเชื่อมั่นว่าตำนานกัปตันทีมแห่งถิ่นแอนฟิลด์รายนี้จะกลับมาได้ในงานคุมทีมอีกครั้งแน่นอน

เจอร์ราร์ด ถูกวิลล่าปลดจากตำแหน่งผู้จัดการทีม หลังออกสตาร์ทพรีเมียร์ลีกฤดูกาลใหม่โดยนำทีมชนะแค่ 2 จาก 11 นัด โดยล่าสุดเพิ่งแพ้ต่อฟูแล่ม 0-3 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

“ผมแน่ใจมากๆ ว่าเขาจะกลับมาจากตรงนั้นได้ ผมใช้เวลา 7 ปีในลิเวอร์พูลโดยไม่ได้เจอกันบ่อยนัก ด้วยเหตุผลต่างๆ ที่อเมริกา (ตอนเจอร์ราร์ดยังค้าแข้งที่แอลเล แกแล็กซี่) และเมื่อตอนที่เขากลับมา (เป็นโค้ช) อยู่ในอะคาเดมี่ เราก็สามารถสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นขึ้นเล็กน้อย และผมติดตามเขามาตลอด เรามีการพูดคุยกันเล็กน้อยเมื่อเช้านี้ แต่ไม่มีอะไรลึกเกินไป”

“ผมสามารถจินตนาการได้ว่ามันน่าผิดหวังสำหรับเขา เพราะด้วยความทะเยอทะยานที่เขามีและสิ่งที่เขาต้องการบรรลุกับแอสตัน วิลล่า แต่ผมไม่คิดว่าเราจะต้องกังวลเกี่ยวกับ สตีวี่ เขาพูดถึงตัวเองเมื่อวานนี้ เขารู้การแข่งขันมานานพอแล้ว และสิ่งเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้” “ในชีวิต เราทุกคนต่างเจอปัญหาที่นี่และที่นั่นอยู่เสมอ ทั้งหมดอยู่ที่ว่าคุณตอบสนองอย่างไร พวกคุณทุกคนรู้จักสตีวี่ดีกว่าผม และเขากลับมาได้เสมอ (จากทุกปัญหา) และเขาจะกลับมาจากจุดนั้น ไม่ต้องสงสัยเลย สิ่งต่างๆ เช่นนี้สามารถเกิดขึ้นได้”

“ผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมจำนวนมากต้องออกจากสโมสรก่อนหน้านี้ด้วยเหตุผลที่แตกต่างกัน บางคนที่ดีที่สุดทำแบบนั้นค่อนข้างบ่อยในอาชีพของพวกเขา และไปอยู่กับสโมสรอื่นและเรียนรู้จากมัน พบกับสถานการณ์ที่ดีขึ้น”

“เขาจะกลับมา 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ตอนนี้ผมหวังว่าเขาจะใช้เวลาสักหน่อย เพราะตั้งแต่เขาจบอาชีพการค้าแข้งของเขา เขาค่อนข้างจะทำงานหนักตลอดเวลา บางทีตอนนี้อาจใช้เวลาเล็กน้อยเพื่อเติมพลังให้ตัวเองอีกครั้ง”

.

x