“คล็อปป์” ยกย่องความแข็งแกร่งด้านจิตใจของ “โชต้า”

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ลิเวอร์พูล ยกย่อง ดิโอโก้ โชต้า กองหน้าชาวโปรตุเกสเป็นตัวอย่างที่ดีเมื่อพูดถึงความแข็งแกร่งด้านสภาพจิตใจ พร้อมยืนยันว่าทุกคนในทีมให้การสนับสนุนเขาอย่างเต็มที่

โชต้าได้รับบาดเจ็บหนักที่น่องในเกมชนะแมนฯ ซิตี้ สัปดาห์ก่อน จนทำให้เขาต้องพลาดการไปลุยฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายกับทีมชาติโปรตุเกสแน่นอนแล้ว

“เขาเป็นคุกกี้ที่แข็งแกร่งอย่างไม่น่าเชื่อถ้าพูดตามตรง มันน่าเหลือเชื่อมาก ตอนที่ผมเห็นเขาเมื่อวานนี้กับไม้ค้ำ และเขาอยากจะจับมือกับผม ผมต้องเข้าไปกอดเขา ผมพูดไปว่า

“มันเป็นสำหรับผมมากกว่าคุณ ถ้าพูดตามตรง’ เพราะว่ามันน่าอายกับเรื่องทั้งหมด วิธีการทั้งหมดที่เกิดขึ้น การที่มันเกิดขึ้นอย่างนั้น ตอนที่มันเกิดขึ้น อะไรทุกอย่างเหล่านี้”

“แต่เขาแข็งแกร่งอย่างไม่น่าเชื่อ มันน่าเหลือเชื่อมาก เขาเป็นตัวอย่างในเรื่องนี้ เขายอมรับมันอย่างที่มันเป็น ‘คุณเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้แล้ว’ ดังนั้นต้องทำงานจากตรงนี้”

“ซึ่งใช่ เราสนับสนุนเขามากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ แต่เราทุกคนรู้ดี และเราทุกคนที่เคยอยู่ในวงการฟุตบอล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฐานะนักเตะ การบำบัดจะเป็นช่วงเวลาที่ต้องอยู่เพียงลำพังไม่ว่าจะยังไงก็ตาม เพราะว่าทคุณต้องใช้เวลาเยอะมากในสนามซ้อมเพื่อการฟื้นฟูร่างกายของคุณ แต่เวลาอื่นๆ ที่เหลือทั้งหมดยังคงยาวนาน ตอนที่คุณอยู่ที่บ้าน แต่เราทุกคนรู้ดีกับลูกตัวน้อยๆ ภรรยาของเขา และสุนัขต่างเป็นสภาพแวดล้อมที่ดีสำหรับเขาที่นั่น”

“ดังนั้นมันจะใช้เวลา และเราต้องให้เวลากับเขา แต่อย่างที่ผมพูดไปก่อนหน้านี้ในสถานการณ์แตกต่าง เราจะต้องรอคอยเขาเหมือนกับภรรยาที่ดีที่รอคอยสามีให้พ้นโทษจากเรือนจำ”

.

x