อย่าประมาท! “เป๊ป” เชื่อ “ลิเวอร์พูล” ยังมีลุ้นแชมป์ลีก

.

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ ยังมองว่า ลิเวอร์พูล คือคู่แข่งที่อันตรายสุดในการแย่งแชมป์ลีกฤดูกาล 2022-23 แม้ตามหลังจ่าฝูง อาร์เซน่อล 15 แต้ม

แม้ในฤดูกาลนี้ ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องเจอปัญหาตัวเดี้ยงบานจนยางแตก ทว่า เป๊ป ยากจะนิ่งนอนใจเพราะขุมกำลังหลักคงพร้อมหน้า ปัญหาที่แอนฟิลด์แค่ขาดความเนี้ยบ ดังนั้นหากแก้ไขได้ แล้วนับหนึ่งใหม่ตอนเยือน สเปอร์ส (6 พ.ย.) อาจเป็นโมเมนตัมให้ยอดทีมแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์ติดเครื่องช่วงหลังฟีฟ่า เวิลด์ คัพ

“ตัวอย่างมีให้เห็นจากอดีตที่ผ่านมา ยังใช้ผู้จัดการทีมคนเดิม ขุมกำลังหลักเดิม เคยชนะต่อเนื่อง 17 นัดมาแล้ว หรือ 18 นัดติดก็เห็นบ่อย

อย่างช่วง 2-3 ปีหลัง พวกเขาก็ทำมันได้ แล้วทำไมซีซั่นนี้จะทำไม่ได้อีก ไม่มีใครทราบหรอกว่าหลังฟีฟ่า เวิลด์ คัพ จะเกิดอะไรขึ้น, การซื้อ-ขายในตลาด หรือสภาพนักเตะเมื่อกลับมา

ตัวเต็งแชมป์ลีกเวลานี้คือ อาร์เซน่อล ทำไมงั้นหรือ? เพราะพวกเขาเป็นจ่าฝูง ช่องว่างจากทีมอื่นๆ ก็จ่อมาก นิวคาสเซิ่ล ก็อีกทีมน่ากลัว ร่างกายพวกเขายอดเยี่ยม จังหวะที่ลงแข่ง 1 นัด-ต่อ-สัปดาห์

ไม่ต้องไปเตะชิงแชมป์สโมสรยุโรป ซึ่งเมื่อเรื่องแบบนี้เกิดมันคือความได้เปรียบเป็นพิเศษว่าเหลือเรี่ยวแรงมากกว่าใคร ยิ่งเมื่อจินตนาการว่าได้มาพักเต็มๆทุกสัปดาห์”

.

x