“เทรนต์” ออกโรงตอบโต้เสียงวิจารณ์ต่างๆ

.

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็คจอมบุกของ ลิเวอร์พูล พูดถึงเสียงวิจารณ์ที่ถาโถมใส่ตัวเขาและทีม หงส์แดง ในช่วงที่ผ่านมา โดยบอกว่าสิ่งเหล่านั้นเกิดขึ้นมาจากความไม่เข้าใจของผู้คน

เทรนต์ โดนโจมตีหนักในเรื่องการเล่นเกมรับในฤดูกาลนี้ เช่นเดียวกับลิเวอร์พูลที่มีฟอร์มการเล่นที่ไม่คงเส้นคงวา แม้ได้แม้กระทั่งทีมที่น่าชนะ

“ผมคิดว่านั่นเป็นบางสิ่งที่ผู้คนไม่ได้เข้าใจจริงๆ พวกเราไมได้เล่นฟุตบอลในรูปแบบปกติ เมื่อสิ่งต่างๆ ไปได้ดี ผู้คนก็ชื่นชมมัน แต่เมื่อสิ่งต่างๆ ไม่เป็นไปในสิ่งที่ถูกต้อง ‘พวกเขาไม่ป้องกันเหมือนที่เคยทำ’ หรือ ‘พวกเขาไม่ได้เล่นเกมรับเหมือนที่พวกเขาควรทำ’ พวกเขาคิดเอาเองว่าต้องทำแบบนี้ ทำแบบนั้น”

“แต่เมื่อปีก่อน ตอนที่พวกเราเกือบคว้าได้ทุกแชมป์ที่เป็นไปได้ นั่นไม่เคยเป็นปัญหา เพราะว่าพวกเราเอาชนะในการแข่งขันได้ มันเป็นแบบว่า ‘เทรนต์เปลี่ยนตำแหน่ง เขาเปลี่ยนบทบาท เขาเป็นแบ็คขวาที่เปลี่ยนเกมได้ หรือ ฟูลแบ็คในการทำเกม”

“ตอนนี้ มันกลายเป็นเหมือน เขาไม่เล่นเกมรับเหมือนฟูลแบ็ค หรือที่แบ็คควรทำเลย’ เอาละ ถ้าผมเปลี่ยนการเล่นไป แน่นอนเลยคุณก็จะโดนเรื่องใหม่อีก ในฐานะทีม สิ่งที่คุณทำได้คือเล่นตามที่คุณบอกให้เล่น หากนั่นหมายความว่าผู้คนไม่เข้าใจมันและผู้คนเข้าใจผิดและไม่เข้าใจวิธีที่เราเล่นจริงๆ สิ่งนั้นจะเกิดขึ้น”

“ผมแน่ใจว่าผมมีความคิดเห็นเกี่ยวกับผู้เล่นที่ได้รับคำสั่งให้ทำบางสิ่งในทีมของพวกเขา ซึ่งผมจะบอกว่ามันผิด แต่ไม่ เกมคือเกม ตราบใดที่ทุกคนเล่นอย่างที่พวกเขารู้สึกถูกต้อง แล้วใครเป็นผู้ตัดสินทั้งหมดล่ะ?”

“ผมคิดว่าผมมีความคิดที่ดีเมื่อพูดถึงเรื่องนี้ ผมเข้าใจมาตลอดและเคยชินกับมันตั้งแต่อายุยังน้อย คนพูดสิ่งต่างๆ เยอะ คนพูดกันเยอะ ผู้คนมีความคิดเห็นเป็นของตัวเอง”

มันคือสิ่งที่มันเป็น และผู้คนก็มีสิทธิได้รับสิ่งนั้น ผมเคยเห็นมันเสมอเพราะผมรู้ว่าฉันต้องทำอะไรแล้วลงมือทำต่อไป มันเป็นการทำงานในท้ายที่สุด มันเป็นส่วนหนึ่งของการเล่นฟุตบอล”

.

x