“อัมบานี” มหาเศรษฐีอินเดีย สนเทคโอเวอร์ “หงส์แดง”

.

มูเกช อัมบานี มหาเศรษฐีชาวอินเดียที่รวยติดอันดับท็อป 10 ของโลก ติดต่อสอบถามถึงความเป็นไปได้ในการเข้ามาเทคโอเวอร์ ลิเวอร์พูล จากกลุ่มเฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป ของจอห์น ดับเบิลยู เฮนรี เจ้าของทีมคนปัจจุบันชาวอเมริกัน

ก่อนหน้านี้ เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป ภายใต้การบริหารงานของ จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี ออกมาเปิดเผยกับสื่อในประเทศอังกฤษว่าพวกเขาเตรียมปักป้ายขายหุ้นของสโมสร ลิเวอร์พูล ให้แก่นักลงทุนรายใหม่ที่ให้ความสนใจด้วยราคาที่เหมาะสม

โดย จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี มองหาโอกาสในการส่งต่อ หงส์แดง ให้แก่นายทุนกลุ่มใหม่เพื่อทำให้ทีมได้ประโยชน์จากการซื้อขายในครั้งนี้มากที่สุด ซึ่งมีมหาเศรษฐีจากทั่วทุกมุมโลกที่ตกเป็นข่าวว่าให้ความสนใจเข้ามาเทคโอเวอร์ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ล่าสุด เดอะ มิเรอร์ สื่อชั้นนำของประเทศอังกฤษ ตีข่าวว่า มูเกช อัมบานี มหาเศรษฐีชาวอินเดียที่ร่ำรวยที่สุดอันดับ 10 ของโลกจากการจัดอันดับของ ฟอร์บส์ ในปี 2022 ให้ความสนใจที่จะเข้ามาครอบครอง ลิเวอร์พูล ต่อจากเจ้าของทีมชาวอเมริกัน

สำหรับ มูเกช อัมบานี เศรษฐีชาวอินเดีย เป็นประธานบริษัทรีไลแอนซ์ อินดัสตรี ซึ่งมีทรัพย์สินรวมมากกว่า 9 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐฯ มีธุรกิจในมือที่ค่อนข้างหลากหลายทั้งปิโตรเคมี, โทรคมนาคม และธุรกิจค้าปลีกอีกหลายอย่าง

ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวเป็นบุคคลที่ร่ำรวยที่สุดในทวีปเอเชียอีกด้วย นอกจากนี้ มูเกช อัมบานี ถือเป็นคนที่ชื่นชอบกีฬาเป็นอย่างมาก ปัจจุบันเข้าคือเจ้าของสโมสร มุมไบ อินเดียนส์ ทีมคริกเก็ตยักษ์ใหญ่ในอินเดีย แถมยังอยู่เบื้องหลังลีกฟุตบอลของอินเดีย อย่าง อินเดียน ซูเปอร์ ลีก อีกด้วย

ทั้งนี้คาดว่า เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป พร้อมขาย ลิเวอร์พูล ให้แก่กลุ่มทุนใหม่ด้วยราคาราว 4 พันล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.7 แสนล้านบาท หลังเข้ามาเทคโอเวอร์ หงส์แดง ตั้งแต่ปี 2010 ด้วยมูลค่าเพียง 300 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1.2 หมื่นล้านบาท

.

x