“เนฟ” จวก “เซาธ์เกต” ไม่ยอมส่ง “เทรนต์” แก้เกมเจ๊าสหรัฐ

.

แกรี่ เนวิลล์ กูรูที่เป็นอดีตกองหลังชื่อดังไม่เข้าใจว่าทำไม แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษถึงไม่ตัดสินใจแก้เกมด้วยการส่ง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ ฟิล โฟเด้น ลงเล่นในเกมที่ทำได้แค่เสมอกับสหรัฐอเมริกา 0-0 ในศึกฟุตบอลโลกเมื่อคืนที่ผ่านมา

ในเกมที่สองของทีมสิงโตคำรามนั้น ฟอร์มไม่ดุเหมือนในนัดแรกที่ชนะอิหร่านมา 6-2 เลย ซึ่งเนฟเองก็ตั้งคำถามเรื่องการแก้เกมของ เซาธ์เกต ว่าทำไมถึงไม่เลือกส่งคนที่สามารถเปลี่ยนแปลงเกมได้ลงมา

“ผมให้ความเคารพแกเร็ธนะ เขาเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จมากกว่าหลายๆ คนที่ผ่านมานับตั้งแต่ เซอร์ อัลฟ์ แรมซีย์” อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษกล่าวหลังเกมกับไอทีวี

“แต่ที่ม้านั่งสำรองเรามีนักเตะที่มีพรสวรรค์อยู่ 2-3 คนนะ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ ฟิล โฟเด้น ก็อยู่ตรงนั้น”

“เทรนต์ เป็นหนึ่งในนักเตะที่ผ่านบอลได้ดีที่สุดที่คุณจะคาดหวังได้แล้วจากนักเตะในตำแหน่งแบ็ค เกมของทีมชาติอังกฤษทางขวาถูกจำกัดอยู่ (คีแรน) ทริปเปียร์ ถูกขวางไม่ให้มีส่วนร่วมอย่างที่ต้องการ”

“การให้พวกเขาลงเล่นอาจจะเปลี่ยนแปลงสิ่งเหล่านั้นได้ ถ้าเป็นชาติอื่นๆ อย่าง สเปน, บราซิล หรือ ฝรั่งเศส พวกเขาคงให้ เทรนต์ และ โฟเด้น ลงเป็นตัวจริงไปแล้ว ผมเข้าใจได้เรื่องเกมรับ (ของเทรนต์) แต่ในเกมที่เราต้องการการสร้างโอกาสและการเปลี่ยนแปลง เขาควรได้เล่นสิ”

.

x