“เทรนต์” ซัดพวกวิจารณ์เป็น ‘เป็นพวกมีอคติ’

.

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็คจอมแอสซิสต์ของ ลิเวอร์พูล ออกมาโจมตีกลับพวกที่เอาแต่วิจารณ์เกมรับของเขาว่าเป็นพวกอคติที่ยึดเอาแต่สิ่งที่ตัวเองอยากเห็นเท่านั้น

ดาวเตะวัย 24 ปีของลิเวอร์พูล โดนเหล่ากูรูออกมาวิจารณ์หนักเรื่องฟอร์มการเล่น โดยเฉพาะความผิดพลาดในเกมรับในฤดูกาลนี้ เกี่ยวกับเรื่องนี้ เทรนต์ ที่ในเวลานี้กำลังช่วยทีมชาติอังกฤษในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่กาตาร์กล่าวว่า

“ผมคิดว่ามันเกิดมาจากพวกความเห็นที่ขี้เกียจนั่นแหละ มันเป็นสิ่งขี้เกียจในการพูด ผู้คนในประเภทที่แค่ดูการแข่ง และเห็นในสิ่งที่พวกเขาต้องการเห็นแค่นั้น ยึดมั่นในอคติที่ตัวเองเชื่อ”

“คุณเห็นสิ่งที่คุณต้องการเห็นอยู่ดีในท้ายที่สุด ถ้าคุณกำลังลงสนามไปเล่นและคุณมีความรู้สึกว่าผู้เล่นคนหนึ่งขี้เกียจ และคุณเห็นเขาไม่วิ่ง ในใจคุณก็แสดงว่าเขาขี้เกียจ คุณไม่เห็นส่วนที่เหลือของเกมที่พวกเขากำลังวิ่งไปรอบๆ วิ่งไปรอบๆ”

“ผมคิดว่านั่นคือจุดที่ผมรู้สึกเหมือนถูกตัดสินจากคนที่ไปดูเกมหรือคนดูผมเล่นฟุตบอลโดยมีอคติว่า ‘เขาไม่ใช่กองหลังที่ดี’ หรือ ‘เขาป้องกันได้ไม่ดี’ ดังนั้นเมื่อผมมีสิ่งนั้น ความผิดพลาดหรือว่ามี ใครผ่านผมไปได้ มันก็กลายเป็นสิ่งยืนยันในสิ่งที่พวกเขาคิด”

“บางครั้งมันรู้สึกเหมือนว่าไม่สำคัญว่าผมจะทำได้ดีแค่ไหน เพราะถ้าผมไม่สมบูรณ์แบบ พวกเขาถือว่ามันไม่ดีพอ และผมก็ยึดมั่นในมาตรฐานที่ผู้เล่นคนอื่นๆ ทำไม่ได้ แต่นั่นคือชีวิตของคุณ ต้องทำต่อไป”

.

x