ทีมไหน? นักข่าวคาด “อัมราบัต” ลงเอยพรีเมียร์ลีกซัมเมอร์นี้

.

อามีน เอล อัมรี นักข่าวชาวโมร็อกโก เชื่อว่า โซฟียาน อัมราบัต กองกลางดาวเด่นจากฟุตบอลโลกที่กาตาร์ จะได้ย้ายไปค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกในช่วงซัมเมอร์นี้

อัมราบัตวัย 26 ปีที่เล่นอยู่กับฟิออเรนติน่า กำลังตกเป็นเป้าหมายของหลายสโมสรทั่วทั้งยุโรป หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในการเล่นให้กับโมร็อกโกในศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้

ลิเวอร์พูล และ สเปอร์ส เป็น 2 สโมสรที่มีการดึงมาเชื่อมโยงกับอัมราบัต โดยบางสื่อถึงขนาดบอกว่าทั้งคู่ได้ติดต่อกับเอเย่นต์นักเตะไปแล้วด้วย อย่างไรก็ตามในความเห็นของ เอล อัมรี เขาเชื่อว่า ฟิออเรนติน่า จะไม่ปล่อยแข้งรายนี้ออกจากทีมในเดือนมกราคม แต่จะรอใช้งานและปล่อยออกไปเลยจริงๆ หลังจบฤดูกลนี้ โดยน่าจะเป็นสโมสรในพรีเมียร์ลีกที่ได้ตัวไป

“ผมคิดว่ามีโอกาสสูงที่เขาจะย้ายไปที่นั่น (พรีเมียร์ลีก) แต่ทุกคนก็จะต้องรอถึงช่วงซัมเมอร์ เพราะ ฟิออเรนติน่า ไม่น่าจะขายเขาในช่วงไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า” เอล อัมรี กล่าวกับทอล์กสปอร์ต

“ผมมองว่าเขาเป็นนักเตะน่ามหัศจรรย์เลยน่ะ เขาเป็นน้องของ นอร์ดิน อัมราบัต และผมมั่นใจว่าคุณคงได้เห็นตั้งแต่ฟุตบอลโลกครั้งก่อน (ที่รัสเซียเป็นเจ้าภาพ) แล้วว่าเขาแข็งแกร่งดุดันมากแค่ไหน แต่ยิ่งกว่านั้น โซฟียาน ยังเป็นนักเตะระดับท็อปด้วย”

“ผมคิดว่าเขาคือกองกลางที่ดีที่สุดในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ผมให้ความเคารพนักเตะอย่าง ลูก้า โมดริช, มาร์เซโล โบรโซวิช, โรดริโก้ เด ปอล และอีกหลายๆคน แต่ผมคิดว่าเขาคือกองกลางที่ดีที่สุดในฟุตบอลโลกคราวนี้จริงๆ”

.

x