“อัมราบัต” สนใจย้ายมาเล่นให้ “ลิเวอร์พูล” มากกว่า

.

Foot Mercato สื่อฟุตบอลชื่อดัง ออกมารายงานว่า โซฟียาน อัมราบัต กองกลางของ ฟิออเรนติน่า สนใจที่จะย้ายมาค้าแข้งให้กับ ลิเวอร์พูล มากกว่าที่จะไปเล่นให้ สเปอร์ส หากเกิดการย้ายทีมขึ้นจริงๆ ในช่วงตลาดซื้อขายหน้าหนาวนี้

อัมราบัต แจ้งเกิดได้แบบเต็มตัว ในศึกฟุตบอลโลก 2022 หลังโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมให้กับ ทีมชาติโมร็อกโก จนพาทีมทะลุไปถึงรอบรองชนะเลิศแบบสุดเหลือเชื่อ และจบด้วยการคว้าอันดับ 4 อย่างยิ่งใหญ่ จากฟอร์มอันร้อนแรงนี้เอง

ทำให้ กองกลางวัย 26 ปี ถูกบรรดาทีมยักษ์ใหญ่หมายหัว เล็งที่จะคว้าตัวมาร่วมทีม โดยเฉพาะสโมสรในพรีเมียร์ลีก อย่าง ลิเวอร์พูล ที่มีข่าวว่าต้องการได้ตัวอย่างหนัก

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดง ได้พูดคุยเบื้องต้นกับตัวแทนของ อัมราบัต ไปแล้วด้วย และจะมีเจรจากันเพิ่มเติม เมื่อฟุตบอลโลก จบลง

ล่าสุดก็มีรายงานว่า อัมราบัต สนใจที่จะย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีกจริง และต้องการมาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ของ ลิเวอร์พูล มากกว่าที่จะย้ายไป สเปอร์ส คาดกันว่า ฟิออเรนติน่า พร้อมที่จะปล่อยตัว ดาวเตะโมร็อกโก ออกจากทีม หากได้มีข้อเสนอที่เหมาะสมยื่นเข้ามา ซึ่งว่ากันว่าจะไม่ต่ำกว่า 40 ล้านยูโร อย่างแน่นอน

สำหรับ อัมราบัต นี้ยังมีสัญญากับม่วงมหากาฬ ถึงปี 2024 พร้อมออปชั่นขยายออกไปอีก 12 เดือน โดยเจ้าตัวลงเล่นให้ทีมไปแล้ว 78 นัด และทำได้ 1 ประตู นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีม ในปี 2020

.

x