เปิดสาเหตุ “นูนเญซ” ฟอร์มไม่เปรี้ยงกับ “ลิเวอร์พูล” สักที

.

ดาร์วิน นูนเญซ หัวหอกชาวอุรุกวัย ย้ายมาเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ทีมยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เมื่อตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทำให้แฟนบอลคาดหวังฟอร์มการเล่นที่ดีจากกองหน้าค่าตัวสถิติสโมสร 85 ล้านปอนด์รายนี้

แต่จากสถิติการลงเล่นบนเวทีพรีเมียร์ลีก 13 นัด ดาร์วิน นูนเญซ ทำได้เพียง 5 ประตู ประกอบกับผลการแข่งขันล่าสุดที่ลิเวอร์พูลบุกไปแพ้ เบรนท์ฟอร์ด 3-1 โดยที่เจ้าตัวไม่สามารถยิงหรือแอสซิสต์ได้เลย ทำให้แฟนบอลตั้งคำถามว่า เหตุใด ดาร์วิน นูนเญซ ยังฟอร์มไม่เปรี้ยงกับลิเวอร์พูลสักที

ลิเวอร์พูล เอ็คโค่ สื่อเจ้าดังแห่งเมอร์ซีย์ไซด์ วิเคราะห์สาเหตุที่ ดาร์วิน นูนเญซ ยังไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งออกมาได้ว่า อาจเกิดจากปัญหาการปรับตัวเข้ากับลีกใหม่ เพราะก่อนหน้าที่หัวหอกรายนี้จะย้ายทีมจาก เบนฟิก้า มาซบลิเวอร์พูลนั้น ฤดูกาลแรกกับเบนฟิก้าในลีกโปรตุเกสเขาทำได้เพียง 6 ประตู จากการลงเล่น 29 นัด

แต่เมื่อ ดาร์วิน นูนเญซ สามารถปรับตัวเข้ากับลีกโปรตุเกสได้แล้ว ฤดูกาลถัดมากับเบนฟิก้า เขาถล่มตาข่ายไปถึง 26 ประตู จากการลงเล่น 28 นัด

ดาร์วิน นูนเญซ พลาดโอกาสทองในการทำประตูไปถึง 15 ครั้ง มากที่สุดในซีซั่นนี้ และรองลงมาก็ยังคงเป็นนักเตะจากถิ่นแอนฟิลด์อย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หัวหอกอียิปต์ พลาดไป 12 ครั้ง ทำให้ตอนนี้ทุกคนต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ถึงเวลาที่ต้องถ่ายเลือดครั้งใหญ่ได้แล้ว ซึ่งหากไม่เร่งแก้ปัญหา โอกาสจะคว้าแชมป์อาจเป็นเรื่องยากอย่างแน่นอน

.

x