“คล็อปป์” ยัน “ลิเวอร์พูล” ไม่สอยใครเพิ่มอีกแล้วในปีใหม่นี้

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกมาเปิดเผยว่า ทีมของเขาไม่น่าจะเสริมนักเตะเพิ่มแล้วกับตลาดซื้อขายในเดือนมกราคมนี้อีกแล้ว โดยย้ำว่าปัญหาของพวกเขาแก้ด้วยการซื้อนักเตะไม่ได้

หงส์แดง พึ่งคว้าตัว โคดี้ กัคโป มาจาก พีเอสวี ด้วยค่าตัวเบื้องต้น 37 ล้านปอนด์ แต่ก็มีเสียงเรียกร้องให้ คล็อปป์ ตามหานักเตะในแดนกลางมาเพิ่ม อย่างไรก็ตามงบของพวกเขามีจำกัดและเป้าหมายหลักแบบ จู๊ด เบลลิงแฮม ก็ยังไม่ย้ายจนกว่าจะถึงช่วงซัมเมอร์ ทำให้สโมสร ไม่น่าจะมีการเสริมทัพอะไรเพิ่มในตลาดซื้อขายรอบนี้

แต่ถึงอย่างไรนั้นการเสริมทัพเพิ่มของทีม “หงส์แดง” จะมีขึ้นอีกหรือไม่ คล็อปป์ กล่าวว่า “ผมไม่คิดว่าจะมีนะ สถานการณ์ก็เป็นแบบนี้ เราต้องพูดถึงเรื่องนี้เพราะคุณถามถึง แต่สุดท้ายแล้วหน้าที่ของผมคือการใช้นักเตะที่ผมมี ผมชอบทีมที่เราจัด แต่เมื่อเราเริ่มปรับเปลี่ยนก็ได้ตระหนักว่าเราไม่มีตัวเลือกที่ 3, 4, 5 ในแดนหน้า และถ้าเรามีตัวเลือกพวกเขาก็ยังอายุน้อย ก็โอเคแหละแต่สถานการณ์เป็นแบบนั้นและตลาดซื้อขายไม่ได้แก้ได้ทุกปัญหา ผมรู้ว่าในฝันน่ะคุณแค่ซื้อนักเตะเข้ามา แต่ผมไม่เห็นว่าจะเป็นแบบนั้น

เราแก้ปัญหาในแบบที่ทีมอื่นทำไม่ได้ และผมรู้ว่าจะกลายเป็นข่าว แต่เราทำในแบบของเรา เราเค้นทุกอย่างออกมาจริงๆ ตอนนี้เรามีปัญหานักเตะ 4-5 คนในแนวรุกบาดเจ็บ ถ้าเราซื้อมาอีกคน แล้วพอพวกเขาหายเจ็บกลับมา เราก็จะมีกองหน้า 7 คน เราใส่ชื่อพวกเขาลงในฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีกทั้งหมดยังไม่ได้เลย

อาการบาดเจ็บเป็นสิ่งที่ไม่ดีต่อเราทุกคนอย่างมาก เพราะคุณแก้ปัญหาด้วยการซื้อขายไม่ได้บางครั้งคุณต้องเสริม แต่ปกติแล้วเราแค่ต้องผ่านช่วงนี้ไปจนกระทั่งนักเตะกลับมา ตลาดซื้อขายในตอนนี้ไม่ใช่ทางออกสำหรับเรา แต่ถ้าใครสักคนบอกผมว่า ใช่มันมีทางอยู่นะ เราก็จะทำ แต่ในสถานการณ์แบบนี้ ผมไม่คิดว่าจะมีการเสริมทัพเพิ่มอีกแล้วล่ะ”

.

x