“คล็อปป์” หวัง “โชต้า” ฟิตทันเกมดวลชุดขาวเดือนหน้า

.

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล หวังว่า ดิโอโก้ โชต้า กองหน้าชาวโปรตุเกสจะฟิตกลับมาทันเกมบิ๊กแมทช์ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ เรอัล มาดริด ในเดือนหน้า

โชต้า ที่พลาดโอกาสไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย เพราะอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อมาตั้งแต่เกมที่ชนะแมนฯ ซิตี้ 1-0 เมื่อเดือนตุลาคม ได้กลับมาลงซ้อมเบาๆ แล้ว

ทั้งนี้ลิเวอร์พูลมีโปรแกรมเจอกับ เรอัล มาดริด ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ซึ่งคล็อปป์ เองก็หวังจะได้โชต้ากลับมาเป็นตัวเลือกในแดนหน้าเพื่อเพิ่มความอันตรายให้ทีมหงส์แดง

“ไม่เลย เพราะเขาคือดิโอโก้” คล็อปป์ตอบนักข่าวที่ถามว่ากังวลไหมเรื่องความเฉียบคมของโชต้า หลังนักเตะเจ็บต่อเนื่องมาจากช่วงปิดฤดูกาลจนได้เล่นไปไม่กี่นัดในฤดูกาลนี้

“เขาเป็นนักเตะที่เปี่ยมไปด้วยความชาญฉลาด เขาจะกลับมาที่นี่อีกครั้ง (ในเรื่องการเล่นที่ดีที่สุด) เพราะว่าเขาชอบการได้ลงเล่น หลังจากไม่ได้เล่น (มานาน)

ผมไม่รู้แน่ชัดว่านานแค่ไหนที่เขาพักไปนะ แต่ (ตอนนี้) เขาดูดีจริงๆ เขาลงซ้อมในสนามและทำอะไรมากมายไปแล้ว แต่เขายังต้องอยู่ห่างการลงสนามไปอีก 2-3 สัปดาห์ เขาตั้งเป้าสำหรับ (การฟิตกลับมาเล่นใน) แชมเปี้ยนส์ ลีก ไหมนะเหรอ? จากมุมมองของผม ใช่ แต่ผมยังไม่รู้ แต่ผมคิดว่าใช่”

.

x