“ซาลาห์” ได้รับการโหวตเป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือน

.

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ได้รับการโหวตเป็นนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนธันวาคมของ ลิเวอร์พูล นักเตะชาวอียิปต์ได้รับรางวัลนี้เป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ หลังจากลงเล่นสามเกมในโปรแกรมของหงส์แดงในเดือนดังกล่าว ซึ่งทีมทำผลงานเอาชนะแอสตัน วิลลา และเลสเตอร์ ซิตี้

ซาลาห์เฉือนเอาชนะอลีสซง เบ็คเกอร์ในโพลของแฟนๆ ในการคว้ารางวัลที่แอกซ่า เทรนนิง เซนเตอร์ในวันพฤหัสบดีนี้ และกล่าวกับ Liverpoolfc.com ว่า

“มันเป็นเรื่องที่ดีเสมอที่ได้มัน แต่(ตลอด)สองสัปดาห์ที่ผ่านมา เราทุกคนรู้ว่าเราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผลการแข่งขันที่จะดีขึ้นในสองสามเกมถัดไป”

“นักเตะตื่นเต้นมากหลังเกม (เยือนวูล์ฟส์) เรามีกลุ่มที่ดีมาก นักเตะทุกคนพยายามเกาะกลุ่มกัน และช่วยผลักดันกันและกัน ผมคิดว่าเรามีบรรยากาศที่ดีในห้องแต่งตัว หวังว่าเรื่องนี้จะช่วยเราในเกมถัดไป”

ซาลาห์กล่าวต่อไปถึงความสามัคคีกันให้ดี “อย่างที่ผมเคยพูดก่อนหน้านี้ เรามีกลุ่มที่ดีมาก ผมเคยอยู่มาแล้วสามสี่ทีม ผมรู้ว่าอะไรคือความแตกต่างระหว่างที่นี่ และทีมอื่นๆ เรามีกลุ่มที่น่าเหลือเชื่อ เรามักจะพยายามช่วยเหลือนักเตะอายุน้อยๆ และผู้เล่นที่มีประสบการณ์มักจะพยายามเยือกเย็นไปตามสถานการณ์ และคอยแนะนำนักเตะอายุน้อยๆ ให้รักษาความเยือกเย็น”

“มันเป็นเรื่องยาก มันเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบาก แต่ผมคิดว่าเรากำลังก้าวผ่านมันไป และทำให้มันดีขึ้น”

.

x