“คล็อปป์” ไร้ข้ออ้าง “ลิเวอร์พูล” แพ้ ชี้ถึงเวลาเปลี่ยนแปลง

.

ลิเวอร์พูล บุกไปแพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน 3-0 โดยเป็นการเสียสองประตูต้นเกมสุดเลวร้ายจากการทำเข้าประตูตัวเองของ โจแอล มาติป นาทีที่ 5 และ เคร็ก ดอว์สัน นาที 12 นำ 2-0 ครึ่งแรก

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดง ให้สัมภาษณ์ถึงความพ่ายแพ้ว่า ไม่มีข้ออ้าง และไม่รู้จะอธิบายอย่างไรกับการเริ่มต้นที่เลวร้าย จนเสีย 2 ประตูแรกจากความผิดพลาดของเราเอง

“ชัดเจนเลยว่าเราเริ่มต้นได้ย่ำแย่สุดๆ, เราไม่สามารถเสียสองประตูในจังหวะแบบนั้นได้ แต่มันก็เกิดขึ้นอยู่ดี เราโดนนำ 2-0 เพราะความผิดของเราเอง เราควรป้องกันได้ดีกว่านั้น ช่วงนั้นของเกมเราเล่นอย่างเฉื่อยชา ซึ่งผมก็อธิบายสาเหตุไม่ได้เหมือนกัน มันไม่มีข้อแก้ตัวใดๆได้เลย เราโดนนำ 2-0 แถม วูล์ฟส์ มีกองเชียร์หนุนหลัง

แต่มันเป็นเกมเปิด และเราพอจะคุมเกมได้บ้าง แล้วจากนั้นเรามีเกมเยือนที่ดีเป็นเวลาราว 45 นาที โดยที่ยิงประตูไม่ได้, นั่นพอจะสรุปเกมนี้ได้ค่อนข้างชัดเจน ผมไม่สามารถอธิบายได้เกี่ยวกับเรื่องสมาธิของเราในช่วง 15 นาทีแรก แต่ช่วงเวลาแบบนั้นไม่สามารถเกิดขึ้นได้ และเราต้องแก้ไข

ผมได้แต่คิดในใจว่า ‘นายจะทำแบบนั้นทำไม?’ แต่ลูกทีมก็ยังทำอยู่ดี สุดท้ายเราแพ้ 3-0 เพราะประตูในช่วงครึ่งหลัง ซึ่งอาจเป็นครั้งแรกที่คู่แข่งบุกขึ้นมาเกินเส้นครึ่งสนาม แต่นั่นก็เป็นสิ่งที่เหมาะสมแล้ว เราไม่สมควรได้แต้มในเกม พรีเมียร์ ลีก หากเรามีช่วงเริ่มเกมแบบวันนี้

เราต้องเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้ทันทีในเกมหน้า วันนี้ เอฟเวอร์ตัน ชนะและพวกเขากำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ดี ดังนั้นเรามีเรื่องให้ต้องพิสูจน์อีกครั้ง สำหรับตอนนี้ ผมกำลังรู้สึกโกรธและผิดหวังสุดๆ กับ 15 นาทีแรกของเรา ผมไม่รู้จะใช้คำไหนเพื่ออธิบาย เรามีโอกาสหลายครั้งที่เราควรยิงได้ และสกอร์อาจกลายเป็น 2-1 ซึ่งผมมั่นใจว่านั่นจะเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง แต่แน่นอนเลยว่า วูล์ฟส์ สมควรได้รับสามคะแนนอย่างชัดเจน”

.

x