“กัคโป” ขอรีบพัฒนาฟอร์มการเล่นช่วย “หงส์” ฝ่าวิกฤต

.

โคดี้ กัคโป กองหน้าชาวดัตช์ ตั้งเป้าพัฒนาการฟอร์มการเล่น รวมถึงการปรับตัวกับบทบาทใหม่ในแนวรุกพื่อช่วยต้นสังกัด ลิเวอร์พูล ผ่านพ้นช่วงวิกฤตนี้ไปให้ได้โดยเร็วที่สุด

“มันแตกต่างเสมอเมื่อคุณเข้ามาสู่ทีมที่บางทีก่อนนี้ชนะในทุกๆ นัด แต่ตอนนี้มันอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากหน่อยๆ” กัคโปกล่าวกับ วอล์ก ออน แมกกาซีน

“ดั้งนั้น สำหรับผมมันคือการเข้ามา และ แสดงให้เห็นสิ่งที่ผมสามารถทำได้ ถ้าเราอยู่ที่เดิมก็ต้องทำ และตอนนี้เราอยู่ที่อื่นก็ต้องทำเช่นกัน ผมก็แค่พยายามแสดงสิ่งที่ดีที่สุดของผมออกมาให้ได้ โค้ชให้การต้อนรับผมอย่างอบอุ่นจริงๆ และผมซาบซึ้งจริงๆ พวกเราคุยกันดี และตอนนี้เขากำลังช่วยให้ผมปรับตัวเข้ากับทีมและสไตล์การเล่นของเขาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ในการทำเช่นนั้น ผมต้องรักษาการทำงานหนักและพัฒนามันต่อไป”

กัคโปยังได้พูดถึงบทบาทของเขากับลิเวอร์พูลด้วย หลังตอนนี้ลงเล่นให้หงส์แดงไปแล้ว 6 นัดในทุกรายการ นับตั้งแต่ย้ายมาจากพีเอสวี ไฮน์โอเฟ่น เมื่อช่วงสิ้นปีที่ผ่่านมา “ผมเป็นคนที่เล่นในสไตล์ไดเร็ค เป็นคนทำงานหนัก และ เป็นผู้ชนะ”

“ผมเป็นนักเตะแนวรุกที่สามารถเลี้ยงบอล ทำประตู และแอสซิสต์ได้ เป็นข้อดีที่ผมสามารถเล่นได้หลายตำแหน่ง แต่สุดท้ายผมคิดว่านักเตะทุกคนมีตำแหน่งเดียวที่เขาชอบมากที่สุด และอาจจะเป็นตำแหน่งที่เขาทำได้ดีที่สุด ในตอนนี้ สำหรับผม ผมชอบเล่นปีกซ้าย เพราะผมเล่นตรงนั้นมา 4 ปี นั่นคือสิ่งที่ผมคุ้นเคย แต่บางทีผมอาจจะพัฒนาให้ดีขึ้นในตำแหน่งอื่น แล้วค่อยเล่นตรงนั้น”

“ผมเล่นเป็นกองหน้าตัวกลางในเอฟเอ คัพกับวูล์ฟส์และกับเชลซี ผมชอบมันน่ะ มันอยู่กลางประตูมากกว่า แค่ผมไม่ชินกับมัน ดังนั้นผมต้องพัฒนาในตำแหน่งนั้น ผมไม่ รู้ว่าผมจะลงเอยในบทบาทนั้นหรือไม่ แต่ (อดีตผู้จัดการทีมชาติเนเธอร์แลนด์) หลุยส์ ฟาน กัล บอกผมว่าผมจะลงเอยกับการเล่นตรงกลาง ดังนั้นบางทีมันอาจใช่”

.

x