“ลิเวอร์พูล” เตรียมโละ 10 แข้ง ออกจากทีม ซัมเมอร์นี้

.

สื่อคาด เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล เตรียมปล่อยนักเตะออกจากทีมถึง 10 คน ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อสร้างทีมขึ้นมาใหม่

The Mirror สื่อดังของอังกฤษ ออกมารายงานข่าวว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล ทีมลูกหนังชื่อดังพรีเมียร์ลีก เตรียมที่จะผ่าตัดทีมครั้งใหญ่ เล็งที่จะปล่อยนักเตะออกจากทีมถึง 10 ราย ในช่วงซัมเมอร์ ที่จะถึงนี้ เพื่อสร้างทีมขึ้นมาใหม่ ในซีซั่นหน้า ฤดูกาลนี้

ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้ย่ำแย่อย่างหนัก ในลีกเวลานี้ หล่นมาอยู่อันดับ 10 ของตาราง เก็บไปได้เพียง 29 คะแนน และมีแต้มห่างจาก อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูง ถึง 21 คะแนน ส่วนฟุตบอลถ้วยทั้งสองรายการในประเทศ อย่าง เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ ตกรอบไปทั้งหมดแล้ว เหลือเพียงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ยังมีลุ้น ทว่าก็ต้องเจอศึกหนัก ดวลกับ เรอัล มาดริด ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้มีการคาดกันว่า คล็อปป์ เตรียมจะยกเครื่องทีมครั้งใหญ่ พร้อมโละนักเตะโชว์ฟอร์มไม่ดี นักเตะที่หมดไฟ และถึงจุดอิ่มตัว ออกไปจากทีม ไล่ตั้งแต่ ผู้รักษาประตู ไปจนถึงกองหน้า ซึ่งว่ากันว่ามีถึง 10 รายเลยทีเดียว

โดยรายชื่อ 10 นักเตะ ที่มีแน้วโน้มจะถูกปล่อยออกจากทีม ได้แก่ ควีวิน เคลเลเฮอร์, อาเดรียน, โฌแอล มาติป, แนท ฟิลลิปส์, ฟาบินโญ่, อาร์ตูร์ เมโล่, เจมส์ มิลเนอร์, นาบี เกอิต้า, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน รวมทั้ง โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ อีกด้วย

.

x