“ฟาวเลอร์ ” ชี้หงส์ฟอร์มแย่ฤดูกาลนี้เพราะตัวแทน “มาเน่” ยังไม่ดีพอ

.

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ อดีตกองหน้าขวัญใจของ ลิเวอร์พูล ชี้ที่ทีมเก่ามีผลงานไม่เปรี้ยงปร้างในฤดูกาลนี้ ส่วนหนึ่งเกิดจากการที่ได้กองหน้าใหม่เข้ามาแต่ยังไม่สามารถแทนที่ ซาดิโอ มาเน่ ที่ย้ายทีมออกไปได้ดีพอ

ลิเวอร์พูลมีผลงานที่ย่ำแย่ในฤดูกาลนี้ ซึ่งฟาวเลอร์มองว่าเป็นเพราะการขาดหายไปของ ซาดิโอ มาเน่ ที่ยังถูกเติมเต็มได้ไม่ดีพอจาก หลุยส์ ดิอาซ, ดาร์วิน นูนเญซ และ โคดี้ กัคโป

“ผมไม่ได้ว่าผู้เล่นที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใดน่ะ แต่พวกเขาใช้เงินไปเท่าไหร่ในการเติมความสดให้แนวรุกอย่างมีประสิทธิภาพและหาคนมาแทนที่ ซาดิโอ มาเน่? เราประเมินกันแบบหัวเก่าตรงนี้ก็น่าจะอยู่ที่ 150 ล้านปอนด์ได้”

“แต่พวกเขาได้อะไรจากเงินจำนวนนั้น และมันเป็นจำนวนมหาศาลเลยน่ะ แม้ว่าแฟนๆ จะบ่นว่าเจ้าของไม่ลงทุนก็ตาม? ศักยภาพ นั่นคือสิ่งที่จะเกิดขึ้น”

“ดาร์วิน นูนเญซ ดูน่าตื่นเต้นในบางครั้ง แต่เขายังห่างไกลจากการจบสกอร์ (ของมาเน่) และอาจใช้เวลาพอสมควร ถ้าเรารอให้เขาเติมเต็มตรงนี้ได้ ผมคิดว่าโคดี้ กัคโป ก็อาจพูดแบบเดียวกันได้น่ะ ทั้งคู่ยังไม่สร้างอิมแพ็คในแบบนั้น”

“หลุยส์ ดิอาซ นั้นแตกต่างออกไปเล็กน้อย คุณอาจเถียงว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของลิเวอร์พูลจนกระทั่งเขาได้รับบาดเจ็บ แต่มาแทนที่ มาเน่ ได้ไหม? เขาไม่ใช่กองหน้าที่จบสกอร์ และปัญหาการบาดเจ็บที่เขามีอยู่แล้วแทบจะไม่สร้างความมั่นใจเลย”

.

x