“โชต้า” แฮปปี้หวนช่วย “ลิเวอร์พูล” หลังหายบาดเจ็บ

.

ดิโอโก้ โชต้า กองหน้าชาวโปรตุเกสของ ลิเวอร์พูล มีความสุขที่ได้กลับมาลงสนามช่วยทีมอีกครั้ง หลังต้องพักยาวมาก่อนหน้านี้เพราะอาการบาดเจ็บ

โชต้าโชคร้ายเจ็บที่กล้ามเนื้อต้องพักยาวถึง 4 เดือน จนทำให้ต้องพลาดการไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเมื่อปลายปีที่ผ่านมาไปด้วย อย่างไรก็ตามตอนนี้เจ้าตัวกลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง และในเกมล่าสุดที่เสมอกับ คริสตัล พาเลซ 0-0 ก็ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงด้วย

“4 เดือนเลยนะนับตั้งแต่ผมเล่นกับแมนฯ ซิตี้ ที่แอนฟิลด์ นั่นคือเกมสุดท้าย (ก่อนเจ็บ) ผมยอมรับเลยว่ารู้สึกแปลกๆ (กับการได้กลับมาลงเล่น) มันเหมือนผมไม่คุ้นเคยกับการเล่นพรีเมียร์ลีก

แต่ผมรู้สึกดีขึ้นเรื่อยๆ ระหว่างเกม ผมมีโอกาสสองครั้งในกรอบและรอบๆ ผมก็แค่จำเป็นต้องเรียกความเฉียบคมกลับมา ผมคิดว่ามันจะมาพร้อมกับเวลาในการลงเล่นที่มากขึ้น ผมหวังว่าผมจะสามารถช่วยเหลือทีมด้วยประตู และ แอสซิสต์ได้”

โชต้ายังลงลึกไปถึงอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อน่องที่ทำให้เขาต้องพักยาวด้วย “ผมรู้สึกแปลกๆ กับอาการบาดเจ็บที่น่อง พวกเขา (ทีมแพทย์) บอกกับผมว่าพวกเขาเองก็ไม่เคยเจออาการบาดเจ็บแบบนี้มาก่อน จากคนส่วนใหญ่ ดังนั้นพวกเราจำเป็นต้องขอคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านบางคน และ พยายามให้เวลากับมันมากกว่าปกติ เพราะว่ามันซับซ้อน และเพื่อความปลอดภัย”

“แต่ใช่ มันหนักหนาทีเดียว มันเป็นเวลานาน เอาจริงๆ การที่ผมไม่ได้ช่วยเหลือทีม มันเป็นอะไรที่น่าผิดหวังมากๆ กับการที่ได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้น และไม่สามารถช่วยเหลือทีมได้ ยกเว้นการพูดคุยในห้องแต่งตัว แต่ไม่ใช่ในสนาม แต่ตอนนี้มันจบลงแล้ว ผมกลับมาแล้ว และผมต้องการจบฤดูกาลกับทีมด้วยการพร้อมลงเล่น”

.

x