“ฟาน ไดจ์ค” วอน “ลิเวอร์พูล” เสริมแข้งคุณภาพไล่ล่าแชมป์

.

เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ทีมชั้นนำในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ออกมายอมรับว่าหลังจบฤดูกาลนี้ทีมจะมีผู้เล่นหลายคนย้ายออกไป โดยได้เรียกร้องให้ผู้มีอำนาจภายในสโมสรทำหน้าที่ของตัวเอง ด้วยการเสริมแข้งคุณภาพเข้ามาทดแทน

“แน่นอนเลย จะมีผู้เล่นหลายคนย้ายออกไป, มีการประกาศเรื่องนี้กันแล้ว ดังนั้นหากเราต้องการอยู่ในตำแหน่งที่เราเคยอยู่ช่วง 5 ปีหลัง เราต้องนำเข้าผู้เล่นคุณภาพเข้ามา โดยเฉพาะเมื่อมีหลายคนเตรียมย้ายออก

ทุกคนรู้ดีกว่าการหาผู้เล่นที่ใช่ เป็นเรื่องยากมาก แต่ในกรณีนี้ ทางสโมสรต้องทำหน้าที่ของพวกเขา เรายังเหลือเกมอีกหลายนัดให้ลงเล่น และเราต้องการอยู่ใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก เพราะนั่นจะช่วยดึงดูดเหล่าผู้เล่นที่ดีที่สุดได้ ถึงจะไม่ใช่ทุกกรณี แต่มันช่วยได้แน่นอน ตลอดฤดูกาลนี้ เราไม่สามารถหาความสม่ำเสมอได้ ซึ่งต่างจากหลายปีที่ผ่านมา และเราต้องทำให้ความสม่ำเสมอกลับคืนมา

มันฟังดูง่าย แต่การรักษาความสม่ำเสมอในทุกๆ เกมเป็นส่วนที่ยากที่สุดของการเป็นนักฟุตบอล เราจะต่อสู้ และทุ่มเททุกอย่าง เพราะเราต้องการไป แชมป์เปี้ยนส์ ลีก เช่นเดียวกับแฟนบอล เราคือผู้เล่นในสนาม ดังนั้นเราต้องโชว์ฟอร์มออกมา

แต่ขณะเดียวกันเราต้องการแฟนบอลด้วย พวกเขาเคยยืนหยัดเคียงข้างเราในช่วงเวลาที่ดี และตอนนี้เราอาจต้องการพวกเขายิ่งกว่าเดิม เราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อแฟนบอลในฤดูกาลนี้ ส่วนฤดูกาลหน้าหวังมาจะมีอะไรดีๆกับเรื่องตัวผู้เล่นเข้ามานะ”

.

x