“เดวีส” ยันไม่เสียใจไปจากหงส์โดยไม่ได้เล่นแม้แต่นัดเดียว

.

เบน เดวีส อดีตกองหลังศูนย์นัดของ หงส์แดง ยืนยันว่าไม่เสียใจที่เลือกย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์ พร้อมพูดถึงประสบการณ์การได้เป็นนักเตะลิเวอร์พูลว่าเป็นอะไรที่มีประโยชน์ในชีวิตของเขามาก

เดวีส เคยถูกลิเวอร์พูลดึงมาจากเปรสตันด้วยค่าตัวแค่ 500,000 ปอนด์ เพื่อเป็นกำลังทดแทนในตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ ในฤดูกาลที่พวกเขามีปัญหาแนวรับบาดเจ็บยาวยกแผง

อย่างไรก็ตามเจ้าตัวโชคร้ายได้รับบาดเจ็บ พอหายกลับมาก็ไม่สามารถเบียดแย่งลงสนามได้เพราะบรรดานักเตะตัวหลักต่างคืนทีมกันหมดแล้ว ทำให้สุดท้าย เดวีส ตัดสินใจย้ายออกแบบยืมตัว ตามมาด้วยย้ายถาวรไปอยู่กับ เรนเจอร์ส ในสกอตแลนด์โดยไม่เคยมีโอกาสลงเล่นให้ทีมหงส์แดงแม้แต่นัดเดียว

“ตอนที่ผมไปที่ลิเวอร์พูล ผมไม่ได้ลงเล่นแม้แต่นาทีเดียวให้ทีม พวกเขากำลังเริ่มต้นสร้างทีม พวกเขาไป 30 นาที, 40, 60 และไป 90 แต่ผมยังเริ่มที่ 5 หรือ 10 เอง ดังนั้นผมจึงไปเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แบบยืมตัว และจากตรงนั้นผมเริ่มได้โอกาสขยับจาก 5 ไปที่ 90 นาที”

“เมื่อคุณหยุดพักในช่วงปิดฤดูกาล คุณกำลังวิ่ง แต่นั่นเป็นปัญหาสำหรับผม เพราะผมกำลังวิ่ง และจากนั้นวิ่งมากขึ้นเมื่อผมต้องการเล่นเกมจริงๆ เพื่อที่ผมจะได้เล่นตามจังหวะของตัวเอง”

“แต่ผมรู้สึกขอบคุณสำหรับโอกาสและประสบการณ์ที่ลิเวอร์พูลน่ะ มันเปิดตาของผมสู่ระดับสูงสุด มันทำให้ผมเห็นสิ่งที่ผู้เล่นที่ดีที่สุดทำในแต่ละวัน” “มันให้ประสบการณ์ชีวิตแก่ผม และตอนนี้การมาเรนเจอร์สโดยมีสิ่งเหล่านี้อยู่ข้างหลังมันช่วยแน่นอน เพราะผมคิดว่าถ้าผมมาที่นี่โดยไม่ได้ก้าวมาที่ลิเวอร์พูล มันจะเป็นการเปิดหูเปิดตาครั้งใหญ่”

“ผมได้อะไรจากมัน? ผมนำวิธีการทำงานของบุคลากรและทีมชั้นนำของโลก วิธีที่พวกเขาเตรียมตัว และมาตรฐานที่จำเป็นทั่วทั้งสโมสร สิ่งนั้นทำให้คุณรู้สึกแย่ตอนคุณไม่ได้ลงเล่น แต่คุณได้รับประโยชน์จากสิ่งนั้น ผมต้องต่อสู้กับพวกนี้วันแล้ววันเล่าในการฝึกซ้อม”

“ตอนที่ผมอยู่ที่เปรสตันและเล่นในระดับแชมเปี้ยนชิพ คุณมีความคิดว่าการก้าวไปสู่จุดสูงสุดจะเป็นอย่างไร แต่การได้เห็นมันโดยตรงก็เป็นเรื่องดีสำหรับผม”

.

x