“เอ็นริเก้” จี้ “หงส์” หาแบ็คขวามากดดัน “เทรนต์”

.

โฆเซ่ เอ็นริเก้ อดีตแบ็คซ้ายของ ลิเวอร์พูล ชี้ชัดว่าทีมเก่าของเขาต้องรีบหาแบ็คขวามาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้เพื่อมากดดัน เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ อย่างจริงจัง เทรนต์มีฟอร์มการเล่นที่ดร็อปลงไปมากในฤดูกาลนี้

แต่ทีมหงส์แดงเองก็ไม่มีคนที่สามารถไว้ใจส่งลงสนามแทนดาวเตะรายนี้ได้เลย แม้กระทั่ง คัลวิน แรมซีย์ ที่ซื้อมาจากอเบอร์ดีนที่เจอปัญหาบาดเจ็บเล่นงานต่อเนื่องมาตั้งแต่ย้าย และนี่คือตำแหน่งที่เอ็นริเก้มองว่าลิเวอร์พูลยังขาดแคลนตัวแทนที่ดีพอ

“ลิเวอร์พูล อยู่ในจุดที่จำเป็นมากต่อการซื้อแบ็กขวารายใหม่ เพราะ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เป็นเพียงคนเดียวที่สามารถเล่นตรงนั้นได้ และมันสำคัญที่จะต้องมีนักเตะที่สามารถแย่งชิงตำแหน่งกันได้ภายในทีม คัลวิน แรมเซย์ ยังอายุน้อย เขายังขาดประสบการณ์ และอาการบาดเจ็บก็ทำให้มันยากขึ้น”

“แต่คุณโทษ เทรนต์ ไม่ได้เลยนะ เพราะผ่านมาเขาคือแบ็คขวาคนเดียวของทีมจริงๆ และเขาก็ไม่เคยลืมด้วยว่าตำแหน่งนี้ต้องเล่นอย่างไร เขาอาจไม่ใช่คนที่เล่นเกมรับดีที่สุดในโลก แต่เขาคือแบ็กระดับโลก บางทีอาจดีที่สุดด้วยซ้ำถ้าไม่ใช่ท็อป 3 เขาอายุแค่ 23 แต่ได้แชมป์ทุกอย่างมาแล้วกับ ลิเวอร์พูล

ปัญหาที่เกิดขึ้นอาจเพราะเขาสบายเกินไป และรู้ว่าไม่ว่าอย่างไรเขาก็จะได้เล่นเสมอ ดังนั้น ลิเวอร์พูล ต้องซื้อใหม่ สร้างการแข่งขันให้เขา เหมือนที่ โรเบิร์ตสัน มี ซิมิคาส ในอีกฝั่ง”

.

x